Tin mới

Thanh niên bị phạt 2 triệu vì câu cá, mếu máo xin tha vì đang thất nghiệp

Thứ hai, 12/07/2021, 16:18 (GMT+7)

Nhiều thanh niên đã đi câu cá bên bờ sông, hóng gió tại chân cầu Rạch Chiếc và bị xử phạt 2 triệu đồng vì không tuân thủ quy định chống dịch.

Theo Tuổi trẻ, mới đây tổ xử lý nhanh của UBND phường Phước Long A (TP. Thủ Đức) đã lập biên bản với nhiều người khi họ ra bờ sông tại chân cầu Rạch Chiếc để câu cá. Nhóm thanh niên này đã ra bờ sông câu cá trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 nên bị xử phạt.

Ảnh: Báo Giao Thông
Ảnh: Báo Giao Thông

Cụ thể, vào chiều ngày 11/7, công viên bờ sông Rạch Chiếc (khu dân cư Bắc Rạch Chiếc) có nhiều thanh niên câu cá. Khi phát hiện lực lượng chức năng xuất hiện, những người này đã quăng cần câu rồi bỏ chạy. Sau quá trình truy đuổi, lực lượng chức năng phường Phước Long A đã bắt giữ được 6 đối tượng liên quan và mọi hành vi của những người này đều đã được ghi hình lại. 

Tất cả các trường hợp trên đều bị xử phạt 2 triệu đồng. Khi lập biên bản, một hanh niên cho biết vì được nghỉ nên ra bờ sông câu cá, sẵn tiện hóng gió cho mát để giảm bớt căng thẳng, đồng thời hứa không tái phạm.

Đáng chú ý là có trường hợp mếu máo xin tha vì đang thất nghiệp, không có tiền đóng phạt. Người này là anh Đ.V.N (36 tuổi) cho biết: "Nhà em mới được người ta cho một thùng mì tôm mà giờ bị phạt mấy triệu thì tiền đâu mà em sống. Em ra đây câu cá cũng chỉ để cải thiện bữa ăn". 

Ảnh: Công An TP.HCM
Ảnh: Công An TP.HCM

Bên cạnh nhóm thanh niên câu cá, một người đàn ông đang hóng gió ở chân cầu Rạch Chiếc cũng bị xử phạt. Người này thường xuyên xuất hiện tại khu vực này không lý do, dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn liên tục tái phạm nhiều lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news