Tin mới

Thanh niên gốc Việt đột nhập nơi ở của Trump bị mật vụ Mỹ bắt

Chủ nhật, 12/03/2017, 14:45 (GMT+7)

Mật vụ Mỹ đã bắt giữ Jonathan Tuan-Anh Tran, 26 tuổi vì nửa đêm đột nhập Nhà Trắng, mang theo hai bình xịt hơi cay hiệu Mace và một lá thư gửi ông Trump.

Mật vụ Mỹ đã bắt giữ Jonathan Tuan-Anh Tran, 26 tuổi vì nửa đêm đột nhập Nhà Trắng, mang theo hai bình xịt hơi cay hiệu Mace và một lá thư gửi ông Trump.

Washington Post đưa tin, Tran, đến từ Milpitas, bang California, bị bắt khi vượt rào Nhà Trắng lúc nửa đêm, mang theo hai bình xịt hơi cay hiệu Mace và một lá thư gửi ông Trump về "những kẻ tấn công mạng người Nga.

Tran đã đến gần khu nhà ở của tổng thống, cách bờ rào gần 200 m. Khi bị phát hiện lúc 23h38, Tran nói "Tôi là bạn của tổng thống, tôi có một cuộc hẹn". Trong ba lô của anh ta còn có laptop Apple, hộ chiếu Mỹ và một cuốn sách của Trump.

Khu khuôn viên phía trước Nhà Trắng. Ảnh minh họa: ABC

Tổng thống Donald Trump có mặt trong Nhà Trắng vào thời điểm Jonathan Tran đột nhập. Trump sau đó ca ngợi mật vụ Mỹ đã kịp thời bắt giữ kẻ đột nhập, cho rằng Tran "có vấn đề".

Mật vụ Mỹ từ chối trả lời cầu hỏi làm sao Tran đi sâu vào Nhà Trắng, cho hay vụ việc đang được điều tra.

Một thẩm phán toà cấp cao ở DC đã ra yêu cầu giam giữ Tran với cáo buộc xâm phạm khu vực bị cấm khi mang theo vũ khí nguy hiểm. Tran dự kiến phải ra toà vào ngày 13/3 tới, đối diện mức án 10 năm tù nếu bị kết án.

Brian Tran, em trai của Jonathan Tran cho hay, anh mình tốt nghiệp Đại học Bang tại San Jose (California) với tấm bằng kỹ sư điện, gần đây bị thất nghiệp nên phải "sống trong xe hơi, ăn đồ chế biến sẵn".

[mecloud]IM2dUvXTJN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news