Tin mới

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ

Thứ sáu, 12/10/2018, 08:44 (GMT+7)

Đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi. Thanh niên phá hoại của công này hiện đang phải làm việc với cảnh sát và có nguy cơ vướng phải một vụ kiện với mức bồi thường không hề nhỏ.

Đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi. Thanh niên phá hoại của công này hiện đang phải làm việc với cảnh sát và có nguy cơ vướng phải một vụ kiện với mức bồi thường không hề nhỏ.

Một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của nghệ sĩ quá cố Len Lye tại Wellington, New Zealand, vừa qua đã bị phá hủy bởi một thanh niên tên Hunter Macdonald trong những phút giây quá buồn chán không biết phải làm gì.

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ - Ảnh 1.

Thanh niên , Hunter Macdonald, cho rằng vì bị kích động bởi đám đông nên mới gây ra họa.

Được biết vào hôm thứ hai (8/10), Hunter đi đang đi dạo loanh quanh thì nhìn thấy một cây cột trông như là cột cờ và quyết định trèo lên cho vui.

Thanh niên bồng bột chẳng ngờ đó là một tác phẩm nghệ thuật với tên gọi Water Whirler và có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.

Chia sẻ trên tvnz, Hunter cho biết: "Ban đầu tôi chỉ định biểu diễn vài ngón nghề nhào lộn leo trèo tí chút nhưng rồi càng diễn càng hăng", Hunter nói. "Có vẻ như màn biểu diễn của tôi đã thu hút một số người tụ tập theo dõi. Và tôi quyết định thử xem độ dẻo dai của cây cột này được bao nhiêu".

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ - Ảnh 2.

Hunter thậm chí không hề biết cây cột này là tác phẩm nghệ thuật có giá trị lớn.

Khi Hunter càng vươn ra phần ngọn, cây cột càng bị uốn cong oằn hết cả xuống. Vì không chịu nổi sức nặng của thanh niên lực lưỡng, cuối cùng cây cột đã gãy làm đôi. Hunter rơi xuống nước, lĩnh một số vết thương ở đầu và chân.

"Vào thời điểm đó, tôi nhận ra mình đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng", Hunter cho biết.

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ - Ảnh 3.

Hunter bị thương ở đầu và chân sau màn biểu diễn thất bại.

Theo Evan Webb, giám đốc điều hành của Len Lye Foundation, cây cột Water Whirler đã được đưa vào bảo trì khoảng một năm nay và chuẩn bị đưa vào hoạt động lại vào tháng này. Được biết để tạo ra Water Whirler, người nghệ sĩ đã phải tiêu tốn khoảng 200.000 USD.

Đến khi nó được lắp đặt vào năm 2016, giá trị của nó đã tăng lên đến 650.000 USD (khoảng 15 tỉ đồng).

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ - Ảnh 4.

Cây cột Water Whirler đã bị gãy và không biết sẽ phải tốn bao nhiêu tiền mới có thể phục hồi lại nguyên trạng.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Stuff, Hunter cho rằng tai họa xảy ra là do anh bị kích động bởi những người đang đứng xem anh biểu diễn: "Với rất nhiều khán giả theo dõi, tôi cảm thấy phải cho họ thứ mà họ muốn".

Thanh niên leo cột đu cho đỡ buồn, nào ngờ bẻ gãy luôn tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng chục tỉ - Ảnh 5.

Water Whirler là cây cột được gắn động cơ, vòi phun nước và đèn, khi hoạt động sẽ tạo nên những hình ảnh từ nước vô cùng đẹp mắt.

Thanh niên thậm chí còn đổ thừa rằng cho xung quanh khu vực cây cột không hề có trưng biển "cấm trèo" để cảnh báo nguy hiểm.

Theo như thông tin, Hội đồng thành phố Wellington đã đệ đơn khiếu nại với công ty bảo hiểm của mình, còn thanh niên Hunter hiện phải làm việc với cảnh sát, có khả năng phải đối mặt với vụ kiện và số tiền bồi thường thiệt hại không hề nhỏ.

(Nguồn: Stuff, tvnz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news