Tin mới

Thanh niên rao bán chốt công an phường với giá tiền tỷ

Thứ ba, 02/03/2021, 21:40 (GMT+7)

Những tưởng câu chuyện này chỉ có trong phim nhưng nó lại xảy ra tại thủ đô Hà Nội. Thanh niên này đã lừa bán chốt công an phường với giá lên đến 1,5 tỷ đồng.

Theo thông tin đăng tải trên VOV, Người lao động, Báo giao thông, thanh niên liều lĩnh này chính là Trần Đình Quang (SN 1979, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mới đây, Quang đã bị Viện KSND TP Hà nội truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khu vực chợ Hà Đông. Ảnh: VOV
Khu vực chợ Hà Đông. Ảnh: VOV

Cáo trạng cho biết vào giữa năm 2016, Quang đã lên gặp Trưởng công an phường Nguyễn Trãi và Ban Quản lý chợ Hà Đông để hỏi về chủ trương chuyển đổi chốt công an phường Nguyễn Trãi trong chợ Hà Đông. Đây là nơi mà Công an phường quản lý, sử dụng để làm chốt đảm bảo an ninh trật tự tại chợ, bên ngoài treo biển ki ốt. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không biết về chủ trương chuyển đổi, hướng dẫn Quang lên hỏi UBND Quận Hà Đông.

Đến cuối năm 2016, Quang liên hệ với người bị hại là chị H, nói dối là mình đang công tác tại Ban Quản lý dự án Tả ngạn Sông Hồng, đang thuê gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông với diện tích 42m2. Sau khi đàm phán, đôi bên đã chốt kèo mua bán ki ốt này với giá 1,5 tỷ đồng.

Khi chị H thắc mắc ki ốt treo biển  công an phường, Quang nói rằng trụ sở sẽ chuyển lên tầng 2. Tên này hứa lo thủ tục sang tên để chị H tin tưởng, chỉ cần chị đăng ký thành lập doanh nghiệp. Giao kèo xong xuôi, Quang đòi chị H chuyển khoản 500 triệu đặt cọc để y lo thủ tục sang tên.

Đến ngày 3/3/2017, đến hạn bàn giao ki ốt, Quang nói với chị H rằng thủ tục đang có chút vướng mắc. Đến tháng 9/2017, Quang vẫn không bàn giao được ki ốt cho chị H và tiêu hết 500 triệu đồng tiền cọc.

Đến tháng 11/2020, Trần Đình Quang trả lại cho chị H 450 triệu, vẫn chiếm đoạt 50 triệu. Vì vậy, y bị truy tố về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, ki ốt này là chốt đảm bảo an ninh trật tự tại khu chợ Hà Đông, được giao cho Công an phường Nguyễn Trãi quản lý, sử dụng, không dùng cho mục đích cho thuê, mượn.

Thanh niên rao bán chốt công an phường với giá tiền tỷ - Ảnh 1
Thanh niên rao bán chốt công an phường với giá tiền tỷ - Ảnh 2
Những bình luận hài hước của cộng đồng mạng sau khi biết về lừa đảo có một không hai này! Ảnh chụp màn hình
Những bình luận hài hước của Cộng đồng mạng sau khi biết về lừa đảo có một không hai này! Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng đã tỏ ra kinh ngạc trước chiêu trò của thanh niên tên Quang này. Một số người còn nói vui rằng: "Vậy mà anh không theo con đường đa cấp thì hơi phí", "Cho ông này vào tù khéo mấy hôm nữa Sale cả Hỏa Lò", "Những người thành công họ luôn chọn lối đi khù khoằm", "Chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất... Đầu óc IQ cao".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news