Tin mới

Thanh niên Việt Nam tự chế Porsche 918 Spyder bạc tỷ nhìn như thật gây sốt mạng

Thứ ba, 11/01/2022, 10:04 (GMT+7)

Chiếc xe tự chế của nhóm bạn trẻ Việt Nam khiến dân tình choáng ngợp bởi độ hoành tráng, đầu tư công tâm, thành quả nhận lại vô cùng xứng đáng.

Phong trào độ xe hiện nay được rất nhiều bạn trẻ Việt cũng như trên thế giới hưởng ứng. Với sức sáng tạo của họ, những sản phẩm xế hộp từ kim loại, gỗ thậm chí là bìa carton nhanh chóng ra đời, gây ấn tượng về cả hình dáng cũng như chất lượng. 

Thanh niên Việt Nam tự chế Porsche 918 Spyder bạc tỷ nhìn như thật gây sốt mạng
Thanh niên Việt Nam tự chế Porsche 918 Spyder bạc tỷ nhìn như thật gây sốt mạng

Mới đây, một nhóm bạn trẻ đến từ Đắk Lắk đã khiến dân mạng ngưỡng mộ khi giới thiệu mô hình một chiếc Porsche 918 Spyder vô cùng ấn tượng. Chiếc xe được nhận xét có ngoại hình rất giống bản thật, nếu như không phải một người thạo xe, khó có thể nhận ra.

>> Xem thêm: Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Phần khung xe
Phần khung xe

Được biết, các bạn trẻ này đã làm chiếc Porsche 918 Spyder mô phỏng theo mẫu thật đang ở TP.HCM. Chiếc xe độ được làm phần vỏ bằng vật liệu composite sơn màu trắng, cụm đèn chiếu sáng hoành tráng như xe thật. 

>> Xem thêm: Kỷ lục 'khủng' hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được sau 6 giờ 'mở hàng'

Phần vành và lốp đều là chất liệu dành cho ô tô với logo Porsche được gắn ở trung tâm và bộ mâm. Phần bên trong của bộ vỏ hộp là khung sắt được hàn gia cố. Xe được trang bị đầy đủ hệ thống lái điều khiển bằng vô-lăng và giảm xóc ở từng bánh. 

Chiếc xe khi hoàn thành
Chiếc xe khi hoàn thành
Thanh niên Việt Nam tự chế Porsche 918 Spyder bạc tỷ nhìn như thật gây sốt mạng - Ảnh 1

Được biết, thời gian để nhóm bạn trẻ hoàn thiện chiếc xe này là 2-3 tháng. Trong đó, công đoạn tạo hình cho chiếc xe được xem là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất, vì nhóm chưa từng thấy xe ở ngoài đời thực. Để có thể tạo được một chiếc xe như hiện tại, nhóm phải đo đạc từ mô hình, tham khảo ảnh gốc trên mạng, linh kiện, thậm chí xem cả Youtube để tưởng tượng rồi phác ra giấy, từ đó có căn cứ để làm mô hình thật.

Việc được hoàn thiện trước Tết đã giúp chiếc xe thu hút sự quan tâm rất lớn. Mỗi khi xuất hiện trên đường phố, chiếc Porsche 918 Spyder bản độ đều khiến mọi người không thể rời mắt.

Mô hình Mercedes-AMG G63 làm từ bìa carton
Mô hình Mercedes-AMG G63 làm từ bìa carton
Rolls-Royce Boat Tail làm từ bìa carton
Rolls-Royce Boat Tail làm từ bìa carton

Đây không phải lần đầu tiên nhóm bạn Đắk Lắk cho ra mắt xe sang phiên bản độ. Trước đó, nhóm này từng ra mắt sản phẩm Mercedes-AMG G63 và Rolls-Royce Boat Tail bằng bìa carton gây xôn xao Cộng đồng mạng cả trong nước và quốc tế. Thế mới thấy người Việt trẻ rất nhiều người thông minh, sáng tạo. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news