Tin mới

Thảo My, Thảo Vy và đội tuyển nữ bóng rổ Việt Nam chia tay SEA Games 32 bằng chiến thắng ngọt ngào

Thứ hai, 15/05/2023, 17:36 (GMT+7)

Đội tuyển nữ bóng rổ Việt Nam vừa kết thúc hành trình tại SEA Games 32 năm nay với tấm huy chương vàng lịch sử xen lẫn một chút tiếc nuối.

Trong trận đấu cuối ở nội dung 5x5 hôm nay (15/5), tuy không còn cơ hội cạnh tranh huy chương nhưng Trương Thảo My, Trương Thảo Vy cùng các đồng đội vẫn "cháy" hết mình trên sân và giành chiến thắng chung cuộc 77-55 trước Singapore. Thắng lợi này như một lời cảm ơn của thầy trò HLV David Olson dành tặng cho người hâm mộ vì đã đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam.

Trước đó, dù rất nỗ lực nhưng vì đội hình thiếu chiều sâu, chỉ trông chờ vào cặp chị em song sinh Trương Thảo My, Trương Thảo Vy bên cạnh Huỳnh Ngoan, Tiểu Duy nên đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Philippines, Indonesia, Malaysia. Mặc dù vậy, ngoại trừ trận thua đậm Philippines, 2 trận thua còn lại đều rất sít sao nên đây là cơ sở để người hâm mộ hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam khép lại hành trình SEA Games 32. Ảnh: Bóng rổ TV
Đội tuyển bóng rổ Việt Nam khép lại hành trình SEA Games 32. Ảnh: Bóng rổ TV

Như vậy, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam khép lại SEA Games 32 với tấm HCV lịch sử ở nội dung 3x3 và xếp thứ 4 ở nội dung 5x5. Theo như chia sẻ của Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt, đây sẽ là cú hích giúp bóng rổ Việt Nam ngày càng phát triển, hứa hẹn tạo nên những thành tích ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

Được biết, ngay sau khi hoàn thành ngày khi đấu cuối cùng, cặp VĐV song sinh Việt kiều Trương Thảo My và Trương Thảo Vy sẽ lên đường trở về Mỹ để chịu tang bà ngoại. Cả hai đã nén đau thương để chiến đấu vì màu cờ sắc áo, đem lại những cảm xúc bùng nổ cho người hâm mộ Việt Nam. Bà ngoại là người đã luôn đồng hành và cổ vũ Trương Twins trong các trận đấu bóng rổ ở cả Mỹ và ở Việt Nam. Trong khi đó, các thành viên còn lại dự kiến sẽ về nước trong ngày mai (16/5).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news