Tin mới

Thầy Lee trở lại, ĐT U23 Việt Nam tự tin hướng đến Dubai Cup 2022

Thứ hai, 21/03/2022, 14:48 (GMT+7)

ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân tới Dubai (UAE), tại một sân tập nằm cách khách sạn Movenpick khoảng 15 phút di chuyển xe bus.

Tối ngày 19/3, U23 Việt Nam đã di chuyển từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) sang Bangkok (Thái Lan) và từ đó nối chuyến sang Dubai (UAE). Đến sáng nay 20/3, U23 Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại Dubai sau một chuyến bay dài. Một tin vui cho ĐT U23 Việt Nam vào đúng ngày lên đường sang UAE, trợ lý Lee Young Jin kịp thời âm tính với Covid-19 để cùng toàn đội U23 Việt Nam bay sang UAE. 

Thời điểm tuyển U23 Việt Nam thi đấu vẫn đang là mùa đông tại UAE nên điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt. Thay vào đó là khí hậu mát mẻ và rất lý tưởng cho các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao. Đó cũng chính là lý do BTC giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022 lựa chọn khoảng thời gian này để tổ chức giải đấu nhằm giúp đảm bảo thể lực cho các tuyển thủ.

Thời tiết tại UAE rất thuận lợi cho ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Thời tiết tại UAE rất thuận lợi cho ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

UAE là quốc gia có cơ sở vật chất rất tốt về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, nên ĐT U23 Việt Nam đã được tập luyện trong điều kiện rất thuận lợi. Ở buổi tập đầu tiên tại Dubai, đội cũng chào đón sự góp mặt của HLV Gong Oh-kyun và chuyên gia Choi Ju-young. Bộ đôi người Hàn Quốc này đã đáp chuyến bay thẳng từ Seoul và đặt chân tới sân bay Dubai sau ĐT U23 Việt Nam khoảng 45 phút.

HLV Lee Young-jin trao đổi với các học trò trước buổi tập. Ảnh: VFF
HLV Lee Young-jin trao đổi với các học trò trước buổi tập. Ảnh: VFF

Ông Gong Oh-kyun cùng với các thành viên khác trong BHL, gồm Trợ lý Ngô Tuấn Vinh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và chuyên gia thể lực Cédric Roger sẽ hỗ trợ Quyền HLV trưởng Lee Young-jin trong công tác huấn luyện tại ĐT U23 Việt Nam, chuẩn bị cho các trận đấu tại giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022.

Mọi công tác hậu cần nơi ăn nghỉ và tập luyện của U23 Việt Nam đều rất thuận lợi. Trong buổi tập đầu tiên, U23 Việt Nam chủ yếu tập nhẹ làm quen với thời tiết. Trước đó, quyền HLV trưởng Lee Young-jin cũng giới thiệu người cộng sự Gong Oh-kyun trước buổi tập của ĐT U23 Việt Nam. 

Quyền HLV trưởng Lee Young-jin giới thiệu trợ lý Gong Oh-kyun trước buổi tập của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Quyền HLV trưởng Lee Young-jin giới thiệu trợ lý Gong Oh-kyun trước buổi tập của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại giải đấu này, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Iraq ở vòng 1 (ngày 23/3) và gặp ĐT U23 Croatia ở vòng 2 (ngày 26/3). Vòng 3 diễn ra vào ngày 29/3 với các cặp đấu sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng 2. Dubai Cup được đánh giá rất cao về chất lượng, giúp các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát và kinh nghiệm, đồng thời BHL U23 Việt Nam có thể lựa chọn được đội hình tối ưu cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news