Tin mới

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua đậm ĐT nữ Hàn Quốc

Thứ sáu, 22/01/2016, 10:31 (GMT+7)

Trong đấu mở màn Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Cup Irena diễn ra tại tại thành phố Thẩm Quyến – Trung Quốc chiều qua (21/1), ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã nhận thất bại trước ĐT nữ Hàn Quốc.

Trong đấu mở màn Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Cup Irena diễn ra tại tại thành phố Thẩm Quyến – Trung Quốc chiều qua (21/1), ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã nhận thất bại trước ĐT nữ Hàn Quốc. 

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm nữ Hàn Quốc (ảnh VFF)

Do gặp đối thủ đang giữ thứ hạng 16 trên bảng xếp hạng thế giới với nhiều ưu thế về thể hình, thể lực và sức mạnh, vì thế  HLV trưởng Mai Đức Chung sắp xếp đội hình gồm những cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Hải Hòa, tiền vệ Bích Thùy, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung hay Huỳnh Như… Vị trí tiền đạo được trao cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt ở trận đấu này.

Với thế trận phòng ngự phản công, các cầu thủ được yêu cầu tập trung ngay từ những phút đầu, bình tĩnh phối hợp, chủ động tranh chấp và tận dụng tốt các cơ hội để đột phá, đưa bóng lên tuyến trên. Những phút đầu trận, với thể lực sung mãn, các cầu thủ nữ Việt Nam cầm bóng chắc chắn và tự tin để sớm có tình huống gây nguy hiểm khung thành đối phương ở phút 12. Dù vậy, Nguyễn Thị Hòa đã bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội mở tỉ số cho đội mình khi sút bóng chệch cầu môn.

Suýt phải nhận bàn thua sớm, ĐT nữ Hàn Quốc đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Trong một pha phản công nhanh, đội bạn đã có được bàn thắng mở tỷ số với một pha đánh đầu chuẩn xác. Trước khi hiệp một khép lại, tuyển nữ Hàn Quốc đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Vào hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục có sự thử nghiệm nhân sự khi lần lượt thay các vị trí gồm hậu vệ Bùi Thị Như bằng Bùi Thúy An, tiền vệ Nguyễn Thị Liễu bằng Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Hòa bằng Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thi Bích Thùy bằng Vũ Thị Thúy, Huỳnh Như bằng Phạm Hải Yến hay Minh Nguyệt bằng Lê Hoài Lương. 

Các cầu thủ mới vào với thể lực dồi dào đã khiến đối phương phải liên tục cảnh giác. Mặc dù vậy, sự vượt trội đẳng cấp tiếp tục giúp tuyển nữ Hàn Quốc ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Kiều Trinh, ấn định chiến thắng 5-0 trước tuyển nữ Việt Nam.

Ngày 23/1 tới, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển nữ Trung Quốc vào lúc 18h30. 

Mộc Phong   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news