Tin mới

Thế giới 24h: Bé trai 11 tuổi sống sót kỳ diệu dưới cả tòa nhà đổ sập lúc -17 độ C

Thứ tư, 02/01/2019, 08:47 (GMT+7)

Thế giới 24h: Bé trai 11 tuổi sống sót kỳ diệu dưới cả tòa nhà đổ sập lúc -17 độ C

Lực lượng cứu hộ tại Nga hôm 1/1/2019 đã kéo một bé trai 11 tháng tuổi ra khỏi đống đổ nát trong vụ sập nhà cao tầng cách đó 1 ngày. 

Tờ TASS dẫn lời các bác sĩ cho hay cậu bé vẫn còn ý thức và đã chụp X-quang tại bệnh viện. Mặc dù có tiên lượng tích cực nhưng em vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và được theo dõi. 

Tại TP Magnitogorsk, nhiệt độ trung bình là -17 độ C. Các nhân viên cứu hộ được bé trai vào khoảng 35h sau vụ sập nhà cao tầng vào hôm 31/12/2018. 
Thống đốc khu vực tại Chelyabinsk, Boris Dubrovsky cho hayc ác nhân viên cứu hộ "nghe thấy tiếng khóc" và sau đó đã tìm thấy cậu bé.

Bé trai đã sống sót kỳ diệu dưới đống đổ nát. Ảnh: TASS

Bộ Khẩn cấp Nga nói rằng mẹ của cậu bé cũng còn sống và đã tới bệnh viện để thăm con trai.

Tính đến thời điểm hiện tại, người ta đã phát hiện 8 thi thể trong đống đổ nát của tòa nhà, đồng thời lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên khá nhiều. 
Theo các quan chức tại địa phương, nguyên nhân gây ra vụ nổ trên là do rò khí gas.

Hiện ít nhất 36 người vẫn đang mất tích.

Người đứng đầu Bộ Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev cho hay lực lượng cứu hộ trước đó tuyên bố họ đã tạm dừng tìm kiếm những người sống sót cho đến khi bảo đảm an toàn trong tòa nhà. "Không thể tiếp tục làm việc trong điều kiện như vậy".

Tòa nhà này là nơi sinh sống của 120 người. Có tổng cộng 48 căn hộ đã bị sập trong vụ nổ. Hiện nhà chức trách đã mở cuộc điều tra.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news