Tin mới

Thế giới 24h: Thách thức cực lớn của Tổng thống Trump sau bầu cử giữa kỳ

Thứ năm, 08/11/2018, 08:43 (GMT+7)

Việc đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ có thể gây ra một số thách thức rất lớn đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Việc đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ có thể gây ra một số thách thức rất lớn đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Hãng tin RT đưa tin cho hay việc đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ có thể là một trong những thách thức lớn đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: RT

Theo đó, dựa trên kết quả kiểm phiếu, đảng Cộng hòa đã mất đa số ở Hạ viện, lần đầu tiên trong vòng 8 năm qua. 

Động thái này đã làm dấy lên nhiều nhận định cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới. 

Với kết quả này, các đối thủ chính trị của ông Trump sẽ có thể vô hiệu hóa các dự luật mà ông đề xuất.

Phe Dân chủ giờ cũng có thể tiến hành các cuộc điều tra về chính quyền và các vấn đề thương mại của ông Trump, từ thuế tới các xung đột lợi ích tiềm tàng.

Đảng Dân chủ cũng có thể thách thức các Chính sách mà ông Trump theo đuổi trong mối quan hệ với Triều Tiên, Nga, Ảrập Xê út hay buộc ông phải thu hẹp những tham vọng lập pháp như lời hứa xây tường biên giới với Mexico, thông qua gói cắt giảm thuế thứ hai...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news