Tin mới

Philippines: Thêm 1 Thị trưởng bị ám sát trong 2 ngày liên tiếp

Thứ tư, 04/07/2018, 08:08 (GMT+7)

Người đứng đầu thị trấn phía bắc thủ đô Manila của Philippines đã thiệt mạng sau khi bị một tay súng đi xe máy bắn nhiều phát đạn vào người.

Người đứng đầu thị trấn phía bắc thủ đô Manila của Philippines đã thiệt mạng sau khi bị một tay súng đi xe máy bắn nhiều phát đạn vào người.

Hãng tin Reuters hôm 3/7 đã dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, nạn nhân là ông Ferdinand Bote (57 tuổi) thị trưởng thị trấn General Tinio thuộc tỉnh Nueva Ecija, phía bắc thủ đô Manila.

Thị trưởng Ferdinand Bote đã bị các tay súng ám sát ngày 3/7. Ảnh: Reuters

Theo đó, vụ tấn công xảy ra khi ông Bote và tài xế đang rời một văn phòng chính phủ ở thủ phủ của tỉnh Nueva Ecija thì các tay súng tiếp cận chiếc ô tô thể thao của ông và nã súng khiến ông tử vong.

Cảnh sát trưởng tỉnh Nueva Ecija Adrian Gabriel cho biết, ông Bote đã bị bắn nhiều lần từ một khẩu súng ngắn. Tài xế của ông không bị thương. Cảnh sát đã thu giữ ít nhất 18 vỏ đạn tại hiện trường.

Ông Bote trở thành quan chức địa phương dân cử thứ 12 bị ám sát kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động chiến dịch truy quét ma túy sau khi lên nắm quyền 2 năm trước, mặc dù ông Bote không liên quan tới chiến dịch này.

Harry Roque, một phát ngôn viên của Tổng thống Duterte, cho hay chính phủ sẽ làm mọi cách để tìm ra thủ phạm của vụ tấn công. Đây cũng là vụ sát hại quan chức chính phủ thứ 2 xảy ra tại Philippines trong liên tiếp 2 ngày qua.

Trước đó, ông Antonio Halili (72 tuổi) thị trưởng thành phố Tanauan ở phía nam Manila và là một trong những người đi đầu trong cuộc chiến chống ma túy, đã bị bắn vào ngực khi đang tham dự một buổi lễ thượng cờ hàng tuần ở tòa thị chính vào sáng 2/7.

Tổng thống Duterte cho hay, chính ông Haliti có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. Tuy nhiên, con gái của ông Angeline nói rằng, thật không công bằng khi liên hệ cha cô với hoạt động buôn bán ma túy, Tổng thống Duterte đã cung cấp thông tin sai lệch.

Bởi ông Halili được xem là đồng minh của Tổng thống Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi ở Philippines. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, ông Halili còn nhận mình là "Duterte của Bantangas".

Trước đó, ông Halili từng gây tranh cãi với chiến dịch "con đường nhục nhã" khi đưa nghi phạm ma túy diễu phố để bêu rếu.

Mặc dù ông đã bị tước các quyền giám sát đối với cảnh sát vào tháng 10/2017, do sự bùng phát của hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp tại thành phố Tanauan, giữa lúc có các cáo buộc của cảnh sát quốc gia rằng ông này có thể liên quan. Ông Halili đã bác bỏ các cáo buộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news