Tin mới

Thêm một nước chấp nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Thứ tư, 03/08/2022, 19:31 (GMT+7)

Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội thông báo tiếp tục công nhận hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, trong bối cảnh có 3 quốc gia châu Âu ngừng cấp thị thực cho người Việt mang hộ chiếu mới màu xanh tím than thì Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội đã thông báo nước này đã công nhận sự thay đổi mới của Việt Nam.

Theo thông báo của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội, nước này vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam nhưng kèm lưu ý rằng người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên, về các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả các điểm đến khác trong hành trình của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước Anh, Pháp - một quốc gia trong khối Schengen - đã công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Vương quốc Anh không thuộc khối Schengen nhưng là một quốc gia châu Âu lớn mà nhiều người Việt muốn đến tham quan, học tập, lao động.

Trong khi đó, Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech - ba quốc gia thuộc khối Schengen lại tạm ngừng cấp thị thực cho người Việt Nam mang hộ chiếu này. Lý do được các đại sứ quán này đưa ra cùng là vì mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Để tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã thông báo cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới.

Được biết, hiệp ước Schengen là hiệp ước về tự do đi lại được 26 nước châu Âu ký kết. Do đó, công dân của 26 nước này có thể đi qua biên giới nội bộ của tất cả các quốc gia thành viên mà không cần kiểm tra hộ chiếu. Thị thực Schengen cho phép người sở hữu đến thăm lên đến 90 ngày/6 tháng trong toàn bộ khu vực Schengen.

Khối Schengen gồm: Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Bỉ, Đan Mạch Hy Lạp, Latvia, Liechtenstein, Litva, Iceland, Ý,  Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Bồ Đào Nha, Slovenia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech và Hungary.

Bộ Công an Việt Nam bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới màu xanh tím than từ ngày 1/7/2022. Mẫu hộ chiếu mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế). Hộ chiếu mới gồm 50 trang và được in trên loại chất liệu giấy mới dày hơn so với loại hộ chiếu cũ. Tuy nhiên, trong hộ chiếu này thiếu thông tin về nơi sinh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hộ chiếu Việt Nam