Tin mới

Thêm trường học hủy thi tuyển sinh riêng ở TP HCM

Chủ nhật, 24/05/2020, 16:25 (GMT+7)

Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã bất ngờ thông báo quyết định tạm dừng kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020.

Mới đây, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã bất ngờ thông báo quyết định tạm dừng kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020.

Được biết, đây là một trong những phương thức tuyển sinh chính của trường những năm gần đây.

Ảnh minh họa

Trao đổi về lý do tạm dừng tuyển sinh trên PLO, TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh chỉ có khoảng hai tháng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nếu trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như các năm trước thì những thí sinh có dự định xét tuyển vào trường phải chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực của trường. Thêm vào đó, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng chỉ còn một kỳ thi. Do vậy, trường quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực trong năm nay.

Nhà trường cho biết các thí sinh cứ yên tâm và chờ đợi thông báo tiếp theo từ phía nhà trường. Các em đã đăng ký dự thi sẽ được nhà trường thông báo và hướng dẫn trong thời gian sớm nhất. Dù kỳ thi năm nay tạm dừng nhưng nhà trường sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo cho các em có thể rộng mở cơ hội để xét tuyển vào Trường ĐH Quốc tế.

Trước đó, nhiều trường cũng nhiều đại học ở TP HCM, hủy kỳ thi tuyển sinh riêng như trường ĐH Nguyễn Tất Thành,  Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng,..

Ở Hà Nội, hàng loạt trường đại học dự kiến tổ chức thi tuyển sinh riêng như ĐH Quốc gia Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, các trường y dược… cũng đã bỏ ý định này.

Trong khi đó, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực cũng vừa thông báo chỉ còn tổ chức 1 đợt, dự kiến được tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 1 tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news