Tin mới

Thi hài nghệ sĩ Anh Vũ đã được chuyển lên xe, ra sân bay về Việt Nam

Chủ nhật, 07/04/2019, 20:43 (GMT+7)

Thi hài Anh Vũ được vận chuyển bằng máy bay của hãng hàng không 5 sao Cathay Pacific, dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30 sáng thứ 3 ngày 9/4.

Trước đó trả lời trên VnExpress, Leon Vũ - bạn thân của Anh Vũ - cho biết: "Việc chuyển xác diễn ra sớm hơn một ngày so với dự kiến. Tôi và nhóm nghệ sĩ ở Mỹ cố gắng hết sức làm sớm giấy tờ chứng nhận xác không nhiễm khuẩn để bên hãng bay làm thủ tục. Phía nhà xác tạo điều kiện, ký đầy đủ giấy tờ để chúng tôi đưa Anh Vũ về với người thân và khán giả trong nước".


 

Sau lễ tang diễn ra tại nhà quàn ở quận Cam, thi hài cố NS đã được đưa lên ô tô, bắt đầu hành trình về “gặp mẹ”, theo lời bạn thân 20 năm của anh. Leon Vũ cũng là người cập nhật nhanh và chính xác nhất mọi diễn biến vụ việc để gia đình, bạn bè tại Việt Nam của Anh Vũ có thể nắm bắt tình hình.

Thi hài Anh Vũ được vận chuyển bằng máy bay của hãng hàng không 5 sao Cathay Pacific, dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30 sáng thứ 3, 9/4.

Sau đó, tang lễ được cử hành tại chùa Ấn Quang, quận 10, TP.HCM. Cố NS Anh Vũ sẽ yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9, TP.HCM.

Chia sẻ về việc một số khán giả thắc mắc tại sao Anh Vũ có chị gái tại Mỹ nhưng gia đình vẫn phải nhờ đến sự giúp đỡ của Leon Vũ, anh cho biết: "Chị của Anh Vũ ở New York, cách California rất xa. Chị lại không rành đường xá, các thủ tục, giấy tờ nên gia đình đã quyết định ủy quyền cho tôi ở đây lo liệu mọi chuyện". Thêm vào đó, theo luật của Mỹ, Anh Vũ là người độc thân nên chỉ bố mẹ mới có quyền nhận thi hài. Nếu cha mẹ không thể nhận thì làm giấy ủy quyền cho một người khác.

Diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ.

Hiện tại, phía cảnh sát Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ hài Anh Vũ. Theo thông tin từ Leon Vũ, kết quả chính thức chỉ được đưa ra sau 90 ngày khám nghiệm. Cơ quan chức năng cho phép người thân mang thi hài về để mai táng và kết luận sẽ được gửi sau.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Gia đình Anh Vũ cho rằng anh đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Vũ