Tin mới

Thi thể trẻ em nắm chặt tay nhau trong vụ lật tàu ở Nga

Thứ ba, 21/06/2016, 15:16 (GMT+7)

Trong khi tìm kiếm 13 trẻ em chết đuối sau vụ lật tàu hôm 18/6 ở Nga, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã phát hiện thấy thi thể các em trong tình trạng nắm chặt tay nhau.

Trong khi tìm kiếm 13 trẻ em chết đuối sau vụ lật tàu hôm 18/6 ở Nga, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã phát hiện thấy thi thể các em trong tình trạng nắm chặt tay nhau.

"Nhiều nạn nhân nắm tay nhau không rời. Các em nắm chặt tay tạo thành một nhóm khi thuyền lật. Có vẻ như trước đó, một số em vẫn còn sống và cố gắng giúp những em khác thoát nạn", một người dân địa phương nói với RT.

Cô bé Yulia, 12 tuổi, một trong số những người may mắn sống sót sau thảm kịch lật thuyền, kể lại: "Cháu đã cố gắng nắm lấy tay em trai cháu khi rơi xuống nước nhưng sau đó chúng cháu bị đẩy ra xa nhau".

Yulia cũng là người đã tìm cách bơi vào bờ để gọi mọi người giúp đỡ.

Các em nhỏ còn sống sót đang được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ sau vụ tai nạn. Ảnh: TASS

Một người địa phương sống gần hồ nói rằng đã phát hiện một bé gái khi đang đi bộ dọc hồ.

"Tôi xuống nước để cứu bé. Bé đã chết", ông nói.

Sau đó, khi đi thuyền ngang qua một số đảo, họ thấy "vật gì đó màu đỏ, trông như tấm nhựa". Khi nâng tấm nhựa lên, họ phát hiện 5 thi thể trẻ em ở đó, người đàn ông cho biết thêm.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, 13 nạn nhân, độ tuổi từ 12-14, đã thiệt mạng sau vụ lật thuyền xảy ra vào buổi tối trên hồ Syamozero, ở Kareliam, Nga gần với biên giới Phần Lan. Thị trưởng thành phố Moscow Sergey Sobyanin cho biết hầu hết nạn nhân đến từ Moscow.

Bộ khẩn cấp Nga cho biết các em đang đi trên hai chiếc thuyền và một chiếc bè thì bất ngờ gặp cơn giông ập tới lúc trời tối.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Pavel Astakhov, thuộc cơ quan bảo vệ quyền trẻ em ở Nga, cho biết các em gặp nạn khi đang tham gia một trại hè tổ chức gần hồ Syamozero và "rõ ràng đã không mặc áo phao" khi ở trên thuyền.

Ít nhất 5 nhân viên của đơn vị tổ chức trại hè đã bị bắt giữ và có thể sẽ bị khởi tố hình sự vì đã đưa 47 trẻ em và 4 hướng dẫn viên vẫn là trẻ vị thành niên, tham gia một chuyến đi trên hồ trong điều kiện thời tiết xấu.

Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã cảnh báo sẽ có những trận mưa bão và gió giật ở hầu hết các khu vực tại Karelia. Tuy nhiên, ban quản lý trại hè vẫn quyết định cho các em lên thuyền và đi ra hồ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news