Tin mới

'Thiên Lôi' xấu nhất trong lịch sử Táo Quân và góc khuất ít ai biết

Chủ nhật, 09/01/2022, 20:07 (GMT+7)

Dù không phải nhân vật chính trong chương trình Táo Quân nhưng Thiên Lôi có vai trò vô cùng đặc biệt trong mỗi buổi chầu của Thiên đình. 

Thiên Lôi được xem là một trong những vai diễn đặc biệt nhất trong chuỗi chương trình Táo quân. Dù không phải là nhân vật chính nhưng vai diễn Thiên Lôi lại đóng vai trò khá đặc biệt trong mỗi buổi chầu của Thiên đình. 

Nhằm tạo nên sự mới mẻ cho chương trình, Táo Quân liên tục thay diễn viên đảm nhận vai diễn này. Do đó, Thiên Lôi là vai diễn được nhiều người đảm nhiệm nhiều nhất trong số các vai diễn của chương trình. 

Ngoài những gương mặt Thiên Lôi điển trai như Bình Minh, Tuấn Hưng thì vai diễn này cũng từng được đảm nhiệm bởi nam diễn viên có ngoại hình 'xấu lạ' - diễn viên kiêm đạo diễn Trần Bình Trọng. 

'Thiên Lôi' xấu nhất trong lịch sử Táo Quân và góc khuất ít ai biết - Ảnh 1

 

Diễn viên Trần Bình Trọng và vai diễn Thiên Lôi trong Táo Quân. Ảnh: Internet
Diễn viên Trần Bình Trọng và vai diễn Thiên Lôi trong Táo Quân. Ảnh: Internet

Trần Bình Trọng được biết đến là một nam diễn viên hài có ngoại hình đặc trưng với chiều cao khiêm tốn và gương mặt hài hước. 

Anh cũng là một trong những gương mặt quen thuộc với các khán giả truyền hình ở thời điểm Gặp nhau cuối tuần từng làm mưa làm gió trên truyền hình. 

Dù luôn đảm nhiệm vai phụ trong các tiểu phẩm hài nhưng diễn viên Trần Bình Trọng lại dễ dàng hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau do đó độ 'phủ sóng' của anh dày đặc.

Vì mối 'lương duyên' đặc biệt với Gặp nhau cuối tuần cũng như sở hữu ngoại hình ấn tượng nên Trần Bình Trọng cũng được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Thiên Lôi trong Táo Quân. 

Bởi trong tưởng tượng của dân gian, nhân vật Thiên Lôi có ngoại hình cao lớn và uy nghi, chính vì vậy ekip của Táo Quân muốn một diễn viên có ngoại hình trái ngược hoàn toàn với tưởng tượng nên đã mời Trần Bình Trọng đảm nhận. 

Đáng nói, trong khi các nghệ sĩ đảm nhận vai Thiên Lôi liên tục được thay mới và chỉ đảm nhận 1 lần thì Trần Bình Trọng đã có 5 lần bén duyên với vai diễn này. 

Diễn viên Bình Trọng sở hữu ngoại hình thấp bé. Ảnh: Internet
Diễn viên Bình Trọng sở hữu ngoại hình thấp bé. Ảnh: Internet

Vóc dáng nhỏ nhắn, loắt choắt nhưng cầm trên tay chiếc 'búa khủng' khiến nhiều người không khỏi bật cười.

Vài năm trở lại đây, Trần Bình Trọng rời Táo Quân và phát triển theo hướng cá nhân, nhanh chóng có được một công ty sản xuất phim hài của riêng mình cũng như duy trì được những seri hài Tết mang thương hiệu của mình như Đại gia chân đất, Làng ế vợ...

Từng bị coi là Thiên Lôi xấu nhất của Táo Quân, Trần Bình Trọng không buồn. Anh tự nhận mình có ngoại hình không đẹp, chiều cao không bằng các diễn viên khác nhưng tạng người này nam diễn viên cũng rất hợp với vai diễn hài.

Trần Bình Trọng là nam diễn viên thành danh nhất trong số con cái của diễn viên Trần Nhượng. Ảnh: Internet
Trần Bình Trọng là nam diễn viên thành danh nhất trong số con cái của diễn viên Trần Nhượng. Ảnh: Internet

Nhờ sở hữu ngoại hình này, cùng với nét diễn đặc trưng mà Trần Bình Trọng được coi là 'vua vai phụ' trong làng hài phía Bắc. 

Đáng nói, dù sở hữu hình thể nhỏ bé và không bắt mắt nhưng nam diễn viên lại có một cô vợ từng là thí sinh hoa hậu Việt Nam 2002.

Diễn viên Trần Bình Trọng. Ảnh: Internet
Diễn viên Trần Bình Trọng. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, Trần Bình Trọng là một trong những người con thành đạt nhất của NSND Trần Nhượng trong lĩnh vực nghệ thuật. Đáng nói, khi NSND Trần Nhượng thành danh với lĩnh vực chính kịch, các vai diễn đạo mạo cùng ngoại hình phong độ thì Trần Bình Trọng lại có ngoại hình khiến dân tình 'chỉ biết phì cười'. 

Chính sự khác biệt về ngoại hình nên 'đất diễn' của hai bố con Trần Bình Trọng khiến họ 'ngược lối' trên con đường nghệ thuật trong nhiều năm liền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news