Tin mới

Táo Quân 2022: Những chuyện 'thâm cung bí sử' sau gần 18 mùa bây giờ mới kể

Thứ tư, 26/01/2022, 21:10 (GMT+7)

Những chuyện chưa bao giờ kể về Táo Quân sau 18 mùa từ việc sự thật về tiền catse cho đến việc Xuân Bắc từng 'dọa dẫm' đạo diễn để được đóng vai Thiên Lôi đều được bật mí.

Chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn có tên gọi khác là Táo quân được xem là một trong những 'món ăn tinh thần' của nhiều khán giả Việt vào mỗi đêm 30 Tết Nguyên đán

Táo Quân được xem là món ăn tinh thần của nhiều khán giả vào đêm 30 Tết. Ảnh: Internet
Táo Quân được xem là món ăn tinh thần của nhiều khán giả vào đêm 30 Tết. Ảnh: Internet

Táo Quân được xem là 'buổi chầu' cuối năm của các Táo khi lên tâu với Ngọc Hoàng về những sự việc xảy ra dưới hạ giới qua những câu chuyện nhức nhối trong năm. 

Đối với những khán giả yêu thích chương trình Táo Quân, đây còn được xem là 'phiên tòa công lý', là nơi bóc trần những vấn đề nhức nhối dư luận.

Lý do 'vua hài đất Bắc' Xuân Hinh không tham gia Táo Quân

Được khán giả yêu mến ưu ái gọi với cái tên 'Vua hài đất Bắc' - Xuân Hinh từng nhiều khán giả kỳ vọng sẽ tham gia chương trình Táo Quân nhưng NS Xuân Hinh lại từ chối. 

'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh từ chối tham gia Táo Quân do quá bận rộn, không sắp xếp được thời gian. Ảnh: Internet
'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh từ chối tham gia Táo Quân do quá bận rộn, không sắp xếp được thời gian. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của NS Xuân Hinh, do thời điểm cuối năm bận rộn và anh phải thường xuyên đi diễn nơi này nơi kia nên khó đảm bảo được lịch trình tập luyện cả tháng trời một của chương trình lớn và chất lượng như Táo Quân.

Nam Tào từng muốn làm Thiên Lôi

Tham gia từ những tập đầu tiên của Gặp Nhau Cuối Năm, Xuân Bắc được các đạo diễn 'đo ni đóng giày' cho vai diễn Nam Tào với sự thông minh, hóm hỉnh và luôn cận kề bên Ngọc Hoàng và thường có những pha 'tung hứng' vô cùng ăn ý và hài hước. 

'Nam Tào' Xuân Bắc từng muốn được làm Thiên Lôi. Ảnh: Internet
'Nam Tào' Xuân Bắc từng muốn được làm Thiên Lôi. Ảnh: Internet

Dù vậy, có một điều mà nhiều khán giả không ngờ đến rằng Xuân Bắc từng thừa nhận rằng bản thân muốn đóng vai Thiên Lôi.

Theo chia sẻ của nam danh hài, bản thân mình từng 'doạ dẫm' vừa 'nịnh' đạo diễn Đỗ Thanh Hải để được đóng vai Thiên Lôi, nhưng kết quả vẫn được giao đảm nhiệm vai Nam Tào trong Táo Quân. 

Là một nghệ sĩ tâm huyết với chương trình, anh cũng nhiều lần 'hiến' cho đạo diễn những sự việc nhức nhối, nóng bỏng vào kịch bản của chương trình. 

Mức catse 'bèo' khi tham gia Táo Quân bây giờ mới được tiết lộ

Táo Quân được biết đến là một chương trình lớn, quy tụ nhiều NS tên tuổi do đó vấn đề catse của dàn NS cũng nhận được sự quan tâm và tò mò của nhiều khán giả. 

Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng mức catse của các Táo khá thấp so với một chương trình hài Tết. 

Mức catse của dàn nghệ sĩ tham gia Táo Quân khá 'bèo'. Ảnh: Internet
Mức catse của dàn nghệ sĩ tham gia Táo Quân khá 'bèo'. Ảnh: Internet

Từng có thời gian gắn bó với Táo Quân qua nhiều năm, NS Xuân Bắc chia sẻ rằng mình tham gia Táo Quân không phải vì catse bởi nếu trả đúng, đài truyền hình sẽ không sản xuất các chương trình này nữa. 

NS Xuân Bắc cho biết đối với các chương trình thương mại 'dù thiếu một xu cũng sẽ không tham gia, nhưng với các chương trình xã hội thì nam danh hài luôn sẵn sàng lên đường thậm chí là mang tiền ở nhà đi'.

NS Vân Dung thẳng thắn cho biết mỗi ngày ghi hình, các Táo sẽ được trả 5 triệu còn nếu ghi hình hai ngày thì mức catse sẽ gấp rưỡi hoặc gấp đôi nên với mỗi số Táo Quân, các NS được trả 7-10 triệu (đây là con số khá thấp so với mức catse 50-80 triệu khi đóng phim diễn hài Tết).

Chiều 30 Tết nhiều khi vẫn phải ngồi 'cắt sửa' vì sức ép từ nhiều phía

Ngoài những câu chuyện hậu trường của các NS, để có thể có một chương trình Táo Quân hoàn hảo mang đến tiếng cười cho khán giả vào đêm 30 Tết, ekip của chương trình còn phải chịu sức ép từ nhiều phía.

Việc chương trình đưa những vấn đề và sự kiện nhức nhối, nóng bỏng trong năm vô hình chung đã khiến nhiều người 'liên quan' phật ý. 

Chương trình Táo Quân trước khi lên sóng đã bị 'cắt sửa' khá nhiều. Ảnh: Internet
Chương trình Táo Quân trước khi lên sóng đã bị 'cắt sửa' khá nhiều. Ảnh: Internet

Do đó, việc kịch bản cuối bị chỉnh sửa, cắt xén trước khi lên sóng được xem là chuyện rất đỗi bình thường.

Theo chia sẻ của đạo diễn Khắc Hưng, cứ mỗi mùa VFC bắt tay vào việc thực hiện kiểu gì cũng sẽ nhận được những cuộc điện thoại từ nhiều phía để 'dò' xem năm nay chương trình có 'đả động' gì đến ngành của họ không.

Thậm chí có năm anh cùng cả ekip từng rơi vào tình thế gay go khi vào chiều 30 Tết, mấy anh em trong đoàn khi ngồi xem lại chương trình lần cuối thì GĐ bắt cắt đi nhiều chi tiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news