Tin mới

Thiên Tân kinh hãi vì đường phố nổi bọt trắng xóa sau mưa

Thứ tư, 19/08/2015, 08:35 (GMT+7)

Cơn mưa sau vụ nổ Thiên Tân đã tạo ra bọt trắng xóa khắp đường phố khiến người dân vô cùng hoang mang.

Cơn mưa sau vụ nổ Thiên Tân đã tạo ra bọt trắng xóa khắp đường phố khiến người dân vô cùng hoang mang.

Một số trang báo như Tân Hoa Xã, NetEase News, Shanghaiist đồng loạt đưa tin tức về cơn mưa sau vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân, Trung Quốc khiến đường phố xuất hiện bọt trắng xóa. Những người dân tiếp xúc với nước mưa hôm 18/8 xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau như nóng rát ở mặt, môi, có người cảm thấy như bị kim chích ở tay hoặc ngứa ngáy.

Mưa sau vụ nổ Thiên Tân tạo bọt trắng xóa trên đường phố.

Một chuyên gia hóa học nói với Tân Hoa Xã rằng lượng hóa chất còn sót lại, đặc biệt là chất natri xyanua, có thể gây ra các vụ nổ mới, gây ô nhiễm khu vực xung quanh.

Cơn mưa tại Thiên Tân có thể không gây ảnh hưởng cho sức khỏe người dân, các chuyên gia cho hay. Nhưng giới chức khu vực lo rằng nước mưa có thể rửa trôi những hóa chất còn lại, đưa chúng thâm nhập vào đất, nước và không khí, gây ô nhiễm, đồng thời gây khó khăn cho hoạt động cứu hộ.

Bọt sủi tăm khiến người dân bất an

Những vụ nổ tại Thiên Tân đêm 12/8 đã khiến 114 người thiệt mạng, 57 người mất tích.Trước đó, báo chí dẫn lời các nhà chức trách đưa tin nhà kho nơi xảy ra vụ nổ trữ khoảng 800 tấn nitrat amoni, 500 tấn kali nitrat và 700 tấn natri xyanua. Tổng cộng có ít nhất 40 chất độc hại được tìm thấy ở hiện trường. Những hóa chất này nếu gặp mưa sẽ có thể gây cháy nổ và ô nhiễm môi trường. Hôm 17/8, sau khi lấy 40 mẫu nước để kiểm tra, các chuyên gia đã phát hiện ra 8 mẫu nước dư thừa chất natri xyanua. Nơi vượt chuẩn natri xyanua cao nhất là 28,4 lần.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news