Tin mới

Thiên thạch khổng lồ cỡ Nữ thần Tự Do đe dọa Trái Đất

Thứ ba, 14/04/2015, 15:01 (GMT+7)

Một thiên thạch khổng lồ với kích cỡ ngang Nữ thần Tự Do có khả năng sẽ va chạm với Trái Đất vào tháng 10/2017 và gây ra một tai họa thảm khốc cho loài người.

Một thiên thạch khổng lồ với kích cỡ ngang Nữ thần Tự Do có khả năng sẽ va chạm với Trái Đất vào tháng 10/2017 và gây ra một tai họa thảm khốc cho loài người.

Các thiên thạch lớn từ vũ trụ từ lâu luôn được coi là một trong những nguyên nhân lớn nhất có thể gây ra thảm họa diệt chủng cho Trái Đất. Và mỗi mảnh vụn hướng đến hành tinh xanh luôn khiến cho giới khoa học lo ngại.

Nhà thiên văn học, tiến sĩ Judit Györgyey-Ries thuộc Đại học Texas, Mỹ cho biết, một tiểu hành tinh với kích thước ngang Nữ thần Tự Do ở Mỹ sẽ di chuyển qua Trái Đất trong 2 năm tới và nhiều khả năng sẽ va chạm với Trái Đất trên đường đi.

 

Tiến sĩ Judit Györgyey-Ries lo ngại rằng thiên thạch khổng lồ này sẽ gây ra những tai họa khủng khiếp cho Trái Đất. Ông cũng cho biết rất có thể tháng 10/2017 sẽ là thời điểm xảy ra va chạm.

 

Một thiên thạch cỡ Nữ Thần Tự Do có khả năng sẽ đâm vào Trái Đất vào tháng 10/2017

Mặc dù kích thước chính xác của thiên thạch lần này chưa rõ ràng, các nhà khoa học khẳng định nó không nhỏ hơn thiên thạch từng gây tai họa cho nước Nga vào năm 2013 khi hơn 1.200 đã phải tới bệnh viện vì chấn thương từ các dư chấn.

"Hiện tượng dễ thấy nhất của vụ va chạm này là cửa sổ của các gia đình trong khu vực ảnh hưởng bị vỡ, tùy thuộc vào địa điểm mà thiên thạch tới" - Tiến sĩ Judit Györgyey-Ries cho biết. 

Ngoài ra, mọi người có thể bị hất tung, các tòa nhà đối mặt với nguy cơ bị hư hại từ vụ va chạm.

Năm 2012, một thiên thạch có kích thước tương tự từng vụt qua hành tinh xanh với khoảng cách gần 95.000km.

Vệt khói thiên thạch để lại ở tỉnh Chelyabinsk, Nga đầu năm 2013

Detlef Koschny, Giám đốc nhánh nghiên cứu các vật thể gần Trái Đất của Cơ quan Không gian Châu Âu cho biết, rất khó để các thiên thạc này có thể va chạm mạnh với Trái Đất.

‘Kích thước của tiểu hành tinh được ước tính dựa vào độ sáng, nhưng chúng tôi hiện không có hệ số phản chiếu của nó. Tiểu hành tinh có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn, dao động từ 10 đến 40 m, Mirror dẫn lời ông Detlef Koschny cho hay.

"Thiên thạch 40 m khi đâm vàoTrái Đất sẽ tạo một cái hố tương đương kích thước miệng núi lửa, nhưng thiên thạch 10 m thì khó có thể cảm nhận được", ông Koschny nói thêm.

 

Yên Yên (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news