Tin mới

Man rợ "xử tử danh dự": Thiếu nữ giúp bạn gái "theo trai" bị thiêu sống

Thứ sáu, 06/05/2016, 15:43 (GMT+7)

Một cô gái 16 tuổi đã bị châm lửa thiêu sống tại một thị trấn thuộc Pakistan vì đã giúp đỡ đôi nam nữ yêu nhau bỏ trốn khỏi làng.

Một cô gái 16 tuổi đã bị châm lửa thiêu sống tại một thị trấn thuộc Pakistan vì đã giúp đỡ đôi nam nữ yêu nhau bỏ trốn khỏi làng.

Cảnh sát Pakistan hôm nay 6/5 cũng đã bắt giữ 15 thành viên của một hội đồng bộ tộc vì đã đưa ra lệnh thiêu sống trên. Sự việc diễn ra vào tuần trước tại thị trấn Donga Gali, nằm cách thủ đô Islamabad 50km về hướng đông bắc. Trong số 15 người bị bắt giữ, mẹ và anh trai nạn nhân cũng bị bắt vì đã đồng tình với hành động phi nhân tính trên.

Cảnh sát địa phương chia sẻ với Reuters, việc "xử tử danh dự" như trên là hình phạt do bộ tộc trên đưa ra để cảnh báo những người bị cho là làm "tổn hại danh tiếng" của làng.

Cảnh sát trưởng địa phương, ông Wazir tiết lộ, "hội đồng này đưa cô gái đến một nơi hoang vắng ngoài làng và tiêm thuốc độc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, họ đặt cô bé vào chiếc xe mà đôi tình nhân bỏ trốn, trói tay vào ghế, tưới xăng vào người và xe rồi đốt."

Các nghi phạm bị bắt giữ tại thị trấn Donga Gali, Pakistan, hôm nay. Ảnh: Reuters

Ông chia sẻ, ông chưa bao giờ chứng kiến một vụ tấn công nào tàn ác đến như vậy.

Cũng tại Pakistan, hơn 500 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đã thiệt mạng trong các vụ "xử tử danh dự" kiểu này trong năm 2015, trong đó nhiều vụ do chính các thành viên trong gia đình "giải quyết" vì cho rằng họ đã bôi xấu gia đình.

Hay trước đó, từ năm 2014, một cô gái đã bị gia đình đánh đập rồi bắn thẳng vào đầu, nhưng cô may mắn tránh được và chạy đến trạm xăng gần đó kêu cứu. Người thực hiện những hành vi ác độc này không phải ai khác, chính là bố và chú của cô gái. Tuy nhiên, sau đó cô phải chịu đựng áp lực của dư luận, cô buộc phải tha thứ, và hai người đàn ông đã thoát tội.

Một số vụ bị xét xử nhưng phần lớn được tha bổng do một số điều khoản trong luật Hồi giáo. Quốc hội nước này đang xem xét một dự luật để lấp kẽ hở này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chạy trốn