Tin mới

Thiếu tướng công an Trung Quốc bị khai trừ khỏi đảng

Thứ bảy, 31/01/2015, 14:22 (GMT+7)

Thiếu tướng công an tỉnh Quảng Đông Thái Quảng Liêu vừa bị Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc thông báo khai trừ khỏi do đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Thiếu tướng công an tỉnh Quảng Đông Thái Quảng Liêu vừa bị Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc thông báo khai trừ khỏi do đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

 

Truyền thông Trung Quốc ngày 30/1 đưa tin, ông Thái Quảng Liêu, hiện đang giữ cấp bậc thiếu tướng trong lực lượng cảnh sát quân sự, nằm dưới sự quản lý của Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC, đã bị điều tra từ năm ngoái do "nghi ngờ vi phạm kỷ luật đảng", cụm từ dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng.

Thông báo từ cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết, Thái Quảng Liêu lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác và nhận hội lố, tham gia các hoạt động kinh doanh trái phép, nhận nhiều món quà là tiền mặt, đồ vật có giá trị.

Thông báo từ cơ quan này cũng cho biết thêm, vụ việc của Thái đã được chuyển sang hệ thống tư pháp.

Thiếu tướng công an tỉnh Quảng Đông Thái Quảng Liêu

Thái từng là phó bí thư đảng ủy công an Quảng Đông và giám sát an ninh cho các lãnh đạo trong tỉnh.

Cuối năm ngoái, Chu Vĩnh Khang, nguyên ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương (chức vụ giám sát các lực lượng an ninh và các cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc) cũng đã bị bắt giữ và khai trừ khỏi đảng vì tham nhũng và tiết lộ bí mật quốc gia.

Từ năm 2012 sau khi nhậm chức chủ tịch nước Trung Quốc ông Tập Cận Bình đã đề ra chiến dịch "đả hổ đập ruồi" để tấn công tham nhũng. Các đối tượng bao gồm quan chức, doanh nhân và các tướng lĩnh quân đội đang trong tầm ngắm của chiến dịch làm trong sạch đảng.

Cơ quan ngôn luận của trung ương đảng Trung Trung quốc là báo Nhân Dân cho biết Trung Quốc "duy trì thái độ không khoan nhượng, sử dụng các biện pháp mạnh tay" để đảm bảo chống lại tham nhũng.

CMC hôm 30/1 cũng tuyên bố quân đội phải nhổ tận gốc "căn bệnh kinh niên" và có thái độ không khoan nhượng với những sĩ quan tham nhũng,  Xinhua cho biết. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 29/1 thông báo các thanh tra chống tham nhũng sẽ nhằm vào Cảnh sát Nhân dân Vũ trang cũng như lực lượng hạt nhân, hải quân và không quân Trung Quốc.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news