Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ: Đụng độ trong khi bầu cử, 8 người thiệt mạng

Thứ hai, 31/03/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm đối thủ trong cuộc bầu cử thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm đối thủ trong cuộc bầu cử thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Căng thẳng đã tăng vọt trong các cuộc thăm dò quyết định sự phân bố quyền lực giữa hai đảng chính của đất nước.

2 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trên địa bàn tỉnh Hatay, phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một cuộc chiến nổ ra giữa hai ứng viên cho

 vị trí trưởng thôn (Muhtar).

Thổ Ngĩ Kỳ: Đụng độ trong khi bầu cử, 8 người thiệt mạng

Hình ảnh tại một khu vực bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/3

Ở phía Đông Nam tỉnh Sanliurfa, 6 người đã thiệt mạng và một số khác bị thương nặngtrong một vụ việc tương tự ở huyện Hilvan.

Các sự cố xảy ra đều có sự nổ súng của cả hai bên, những người hỗ trợ cho 2 ứng cử viên Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ là ông Recep Tayyip Erdogan và đối thủ của ông, Fethullah Gulen. 

Kết quả bầu cử sơ bộ tại các vùng khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu được phát tán rộng rãi trước thời điểm công bố chính thức. Cơ quan nhà nước Anadolu và cơ quan ủng hộ phe đối lập Cihan cho thấy số liệu mâu thuẫn nhau.

Trong khi Anadolu cho biết, ứng cử viên cầm quyền đảng AKP dẫn đầu với 10% trên toàn quốc, Cihan lại báo cáo rằng ở các thành phố trọng điểm như Istanbul và Ankara, ứng cử viên đảng CHP Gulen đều chiếm tỉ lệ ủng hộ rất ít.

Hơn 52,6 triệu cử tri Thổ Nhĩ Kỳ ở các làng, thị xã, thành phố dự kiến ​​sẽ đi bầu cử muhtars (trưởng thôn), huyện và thị trưởng, và thành viên hội đồng thành phố. Theo hãng tin Hurriyet, khoảng 3,5 triệu người đến từ các vùng khác nhau đã tham gia bỏ phiếu . Các dịch vụ liên tỉnh phải tăng mạnh số lượng xe buýt để đáp ứng nhu cầu của hàng trăm ngàn người di chuyển từ thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul..

Số người đi bầu được dự kiến ​​sẽ cao trong bối cảnh sự cạnh tranh chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng  căng thẳng. Năm 2009, đảng Erdogan ( AKP ) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với 85,2% phiếu ủng hộ.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện các biện pháp an ninh đặc biệt tại các trạm bỏ phiếu, huy động hơn 15.000 cảnh sát cho riêng khu vực bầu cử tại thành phố Istanbul. 39.000 quan chức thực thi pháp luật sẽ có nhiệm vụ giám sát kiểm phiếu, di chuyển thùng phiếu và chuyển giao trong thành phố.

L.H (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news