Tin mới

Thơ Nguyễn nhập viện sau khi bị dân mạng đòi tẩy chay, Bộ Thông tin Truyền thông 'sờ gáy'

Thứ năm, 11/03/2021, 19:56 (GMT+7)

Hiện phía Thơ Nguyễn đang làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc liên quan đến một số clip gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội mới đây.

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, mới đây Youtuber Thơ Nguyễn đã có buổi làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông). Cơ quan này cho biết hai bên đã trao đổi về việc nữ Youtuber có một số clip trên Tiktok chứa dấu hiệu vi phạm.

Thơ Nguyễn bị dư luận phản ứng với clip cho búp bê uống nước (ảnh chụp màn hình)
Thơ Nguyễn bị dư luận phản ứng với clip cho búp bê uống nước (ảnh chụp màn hình)

Phía kênh Thơ Nguyễn là người đã trực tiếp liên hệ với cơ quan chức năng, trong tình trạng đang ở viện truyền nước sau cú sốc bị dư luận phản ứng. Đại diện Thơ Nguyễn hoàn toàn phối hợp với cơ quan điều tra đồng thời người này giải thích có sự hiểu lầm vì Thơ Nguyễn quay hai clip chứ không phải một và clip sau có giải thích rõ cho clip trước đó.

Tuy nhiên, Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử ông Lê Quang Tự Do cho biết việc phát tán 1 hay 2 clip chỉ có tác dụng giảm nhẹ mức độ vi phạm, không được coi là không vi phạm vì trong clip đầu Thơ Nguyễn đã nói nhiều nội dung không phù hợp.

Youtuber Thơ Nguyễn
Youtuber Thơ Nguyễn

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok và YouTube Thơ Nguyễn gỡ bỏ nội dung và tạm dừng kênh này. Ông Do khẳng định nếu trong trường hợp Thơ Nguyễn không hợp tác, cơ quan này sẽ đề nghị Google chặn kênh và tạm khóa tài khoản. 

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 25 và 27/2, Tiktoker Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 đoạn clip Tik Tok có nội dung liên quan đến búp bê Kumanthong. Thơ Nguyễn cho biết vì nhận được nhiều yêu cầu từ các em nhỏ nên đã thực hiện clip cho búp bê uống nước để "xin vía học giỏi". Các clip này sau đó đều được đăng tải trên Youtube và nhanh chóng gặp phản ứng từ dư luận.

Thơ Nguyễn khóc giải thích sự việc
Thơ Nguyễn khóc giải thích sự việc

Sau khi bị "ném đá", Thơ Nguyễn đã lên tiếng giải thích, cho rằng: "TikTok là nội dung 60s nên buộc phải chia thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ là mình không nuôi và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nói rõ ràng luôn. Nếu các bạn xem chưa đầy đủ thì không thể đưa ra kết luận".

Được biết, kênh Youtube Thơ Nguyễn đã nổi lên cách đây nhiều năm nhưng cũng vướng không ít lùm xùm gây tranh cãi. Hiện kênh sở hữu hơn 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news