Tin mới

Bộ TT & TT mời Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh

Thứ năm, 11/03/2021, 14:13 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc Youtuber Thơ Nguyễn đăng tải một đoạn clip xin vía, cầu học giỏi bằng búp bê,Bộ TT & TT đã phối hợp với Bộ Công An để mời Youtuber này lên làm việc.

Theo Zingnews và Thanh Niên, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đơn vị đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Ông Tự Do cũng cho biết Cục đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) thuộc Bộ Công An mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc về dấu hiệu vi phạm truyền bá mê tín dị đoan.

Đoạn clip Thơ Nguyễn xin vía búp bê để cầu học giỏi. Ảnh: Internet
Đoạn clip Thơ Nguyễn xin vía búp bê để cầu học giỏi. Ảnh: Internet

“Tiếp đó chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, ông Lê Quang Tự Do nói.

Liên quan đến đoạn clip xin vía búp bê khiến dư luận phẫn nộ, Cục đã liên hệ với Tiktok, Youtube để chặn video này.

Theo ông Do, ngay hôm qua sau khi đoạn clip được lan truyền, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

Thơ Nguyễn đã lên tiếng xin lỗi và chịu trách nhiệm về nội dung mình đăng tải. Ảnh: Internet
Thơ Nguyễn đã lên tiếng xin lỗi và chịu trách nhiệm về nội dung mình đăng tải. Ảnh: Internet

“Chủ kênh Thơ Nguyễn ở trong Bình Dương, dù rất nổi tiếng nhưng chỉ hoạt động dưới danh nghĩa cá nhân, không có đăng ký. Sau khi tiếp nhận phản ánh vi phạm, chúng tôi đã liên hệ điện thoại và gửi cả email nhưng người này chưa hồi đáp”, ông Do cho biết.

Theo ông, trong trường hợp chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý.

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh. Phía Google ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó.

Nếu không hợp tác, Youtuber này hoàn toàn có thểt bị chặn kênh và tạm khóa tài khoản. Ảnh: Internet
Nếu không hợp tác, Youtuber này hoàn toàn có thểt bị chặn kênh và tạm khóa tài khoản. Ảnh: Internet

“Trong một vài ngày tới, nếu không liên hệ được với chủ kênh, Cục sẽ yêu cầu Google chặn kênh Thơ Nguyễn và tạm khóa tài khoản. Đó là biện pháp xử lý rất mạnh”, ông Do khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news