Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ không truy tố nghi can sát hại phi công Nga

Thứ ba, 10/05/2016, 16:29 (GMT+7)

Một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/5 đã hủy bỏ tất cả cáo trạng nhằm vào một phiến quân bị cáo buộc sát hại viên phi công Nga trên chiến đấu cơ Su-24 hồi tháng 11/2015.

Một công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/5 đã hủy bỏ tất cả cáo trạng nhằm vào một phiến quân bị cáo buộc sát hại viên phi công Nga trên chiến đấu cơ Su-24 hồi tháng 11/2015.

Hãng Anadolu đưa tin, theo các nguồn tin an ninh, bị cáo tên là Alparslan Celik, bị tạm giam 37 ngày. Sau khi kiểm tra bằng chứng ghi hình, vị công tố viên trên đã quyết định không điều tra thêm vụ án.

"Các công tố viên từ chối truy tố Celik liên quan đến tội danh sát hại phi công Nga, sau khi đã xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng thu thập được và tuyên bố cáo buộc này là không chính xác. Nghi phạm hiện vẫn đang bị tạm giam", luật sư của Celik, Murat Ustundag nói ngày 9/5 trên RIA Novosti.

Đối tượng Alparslan Celik bị cáo buộc đã sát hại phi công Nga. Ảnh: sozcu.com.tr

Hồi tháng trước, luật sư Ustundag từng nói rằng, rất khó để xác định chính xác kẻ phải chịu trách nhiệm trong vụ sát hại phi công Nga Oleg Peskov, bởi sự việc diễn ra trong vùng chiến sự với hàng trăm tay súng chiến đấu.

Celik bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hôm 31/3 cùng 14 người khác ở tỉnh Hatay. Celik khẳng định không sát hại phi công Nga nhưng nhận trách nhiệm về vụ giết người với tư cách là chỉ huy của một nhóm phiến quân. Nghi can nói rằng, mình đang nhiều lần ra lệnh cho các tay súng nổi dậy bắt sống phi công Nga chứ không phải bắn hạ

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24/11/2015. Ankara cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận nước này, trong khi phía Moscow khẳng định chiếc Su-24 hoàn toàn nằm trong không phận Syria.

Sau khi chiếc Su-24 bị trúng tên lửa, 2 viên phi công đã kịp thời nhảy dù thoát ra ngoài. Tuy nhiên, cơ trưởng Oleg Peshkov đã bị các phiến quân sát hại bằng súng. Sự cố đã khiến quan hệ Moscow – Ankara xấu đi rất nhiều.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news