Tin mới

Lính đảo chính Thổ bị lột trần, trói dưới sàn

Thứ hai, 18/07/2016, 15:52 (GMT+7)

Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cảnh hàng chục binh lính phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ bị lột trần và trói chặt, nằm sát nhau trong một nhà thể thao ở Sirnak, miền đông nước này.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cảnh hàng chục binh lính phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ bị lột trần và trói chặt, nằm sát nhau trong một nhà thể thao ở Sirnak, miền đông nước này.

[mecloud]zSM0bAvPfr[/mecloud]

Theo Daily Mail, nhóm quân nhân này có vẻ như bị lột bỏ đồng phục, bị trói nằm trong một sân bóng rổ ở thành phố Sirnak và do các quan chức trung thành với chính phủ canh giữ.

Những bức ảnh này làm dấy lên lo ngại về số phận những người thuộc phe đảo chính.

Nhóm quân lính đảo chính bị lột bỏ đồng phục và trói nằm trên sàn. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, có thông tin rằng một người lính thuộc phe đảo chính bị những người ủng hộ chính phủ Tổng thống Erdogan chặt đầu trên cầu Bosphorus ở Istanbul.

Trong khi đó, một nhóm các quan chức quân đội bỏ trốn đến Hy Lạp bằng máy bay trực thăng sau khi đảo chính thất bại đã bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp và vi phạm không phận Hy Lạp hôm 17/7. Những người này đã bị Hy Lạp trao trả lại cho Ankara và sẽ xuất hiện tại tòa án vào ngày 18/7.

Phát biểu tại một đám tang ở Istanbul hôm 17/7, Tổng thống Erdogan bật khóc khi thề thanh trừng tất cả những người ủng hộ giáo sĩ lưu vong Fethullah Gulen, người mà chính phủ cho rằng đứng đằng sau cuộc đảo chính.Tuy nhiên, giáo sĩ này đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ đảo chính.

Lính đảo chính bị áp giải lên xe buýt sau khi đầu hàng hôm 16/7. Ảnh: Reuters

Đêm 15/7, tiếng súng và các vụ nổ rung chuyển Istanbul và Ankara khi một nhóm binh sĩ cố gắng giành quyền kiểm soát đất nước. Họ bắn phá trụ sở tình báo và quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô, ép truyền hình nhà nước phát tuyên bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc. Nỗ lực này sụp đổ khi người dân và lực lượng trung thành với Tổng thống Erdogan đẩy lùi phe làm phản.

Sau vụ việc, ông Erdogan tuyên bố những kẻ đảo chính sẻ phải trả giá và muốn khôi phục án tử hình đã bãi bỏ từ năm 2004.

[mecloud]mZEzYit3i4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news