Tin mới

Chàng nông dân bỗng dưng giàu có vì cục đá trời rơi xuyên mái nhà

Thứ tư, 18/11/2020, 21:13 (GMT+7)

Đang ngồi trong nhà, một anh chàng nông dân ở Indonesia bỗng dưng nhận được "lộc trời ban" sau khi một thiên thạch bỗng rơi xuyên mái nhà có chứa một biến thể cực hiếm của carbon.

Vũ trụ bao la luôn "giáng" xuống trái đất một số lượng khổng lồ các loại thiên thạch, tuy nhiên loài người hiếm khi tìm thấy. Phần lớn rơi ở những địa điểm cách xa khu dân cư như đại dương, rừng rậm hoặc sa mạc. Do đó việc một thiên thạch rơi trúng nhà dân đã là chuyện hiếm. Càng hiếm hơn nữa khi hòn đá vô tri vô giác này có thể giúp chủ nhân của nó đổi đời trong chốc lát.

Đang ngồi trong nhà, anh Josua Hutagalung, một nông dân kiêm thợ đóng quan tài bỗng giật mình khi một viên đá bay xuyên qua hiên nhà, đáp thẳng vào phòng khách tại Kolang, phía bắc Sumatra, Indonesia. Thiên thạch nặng khoảng 2,1 kg để lại vết tích lớn trên mái nhà và tạo ra một hố sâu 15 cm trên nền đất.

 

Đào thiên thạch lên, anh Josua cứ ngỡ đây là một trò chơi khăm từ lũ trẻ con hay từ những người hàng xóm gần đó. Tuy nhiên sau khi báo cáo đến cơ quan chức năng và đưa viên đá đi giám định, anh mới vỡ lẽ mình vừa nhận được "lộc trời ban".

Thiên thạch có tên gọi Kolang có tổng trọng lượng trước khi vỡ là 2,5 kg. Nó có màu xám đậm và đen với những vẩy màu sáng. Các chuyên gia ước tính thiên thạch này khoảng 4,5 tỷ năm tuổi, thuộc nhóm CM1/2 carbon Chondrite, một biến thể cực hiếm, và trị giá khoảng 41 tỷ đồng (khoảng 1,85 triệu USD). Thomas Djamaluddin, người đứng đầu Cơ quan Hàng không Vũ trụ Quốc gia xác nhận đây là thiên thạch đá.

Bỗng chốc trở nên giàu có, anh Josua chia sẻ ý định "tán lộc". Anh sẽ trích một phần tiền để xây dựng nhà thờ trong cộng đồng của mình. Anh chàng còn này tiết lộ bản thân đã có 3 cậu con trai nhưng vẫn đang cố gắng có con gái đầu lòng.

"Tôi cũng luôn muốn có một cô con gái và tôi hy vọng đây là dấu hiệu cho thấy giờ tôi sẽ đủ may mắn để có một đứa con", Joshua hào hứng chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news