Tin mới

Mẹ ‘phát ngượng’ vì bài văn của con lớp 4: Đặt một câu nói về ước mơ của mình

Thứ tư, 18/11/2020, 15:41 (GMT+7)

Em học sinh lớp 4 này đã “thoải mái” trả lời đề bài tập làm văn chỉ với 8 chữ: Em ước mơ mẹ em nấu ăn ngon. Có lẽ bé nhận thấy “tay nghề” nấu nướng của mẹ không ổn nên đã “mượn” bài tập làm văn để bày tỏ nỗi lòng.

Đối với hệ giáo dục tiểu học, các em học sinh thường được ra bài tập làm văn với đề bài nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về người thân, đồ vật hoặc ước mơ, hi vọng của bản thân. Môn tập làm văn không những giúp các bé được rèn luyện về mặt tư duy mà còn giúp các bé học cách kết nối các sự vật hàng ngày và truyền tải chúng thành văn viết.

Bài tập làm văn gây sốt. Ảnh: Afamily

Chúng ta đã từng đọc được những đoạn văn cảm động về bữa cơm gia đình ấm áp, hình ảnh bố mẹ cùng nhau nấu nướng, cho trẻ những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, trong một bài tập làm văn của học sinh lớp 4 mới đây đã khiến Cộng đồng mạng phì cười và chính mẹ của bé “ngượng ngùng” vì đề bài: Đặt một câu nói về ước mơ của mình?

Đây không phải là câu trả lời do dân mạng “chế ra” mà nó thật sự có thật. Câu chuyện “dở khóc dở cười” này được chính cô giáo chấm bài tập làm văn trên ở Hải Dương chia sẻ. Sau khi đọc được câu trả lời, chính cô giáo và cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiên, có lẽ bà mẹ trong câu chuyện khi đọc được bài tập làm văn này hẳn sẽ “ngượng ngùng” vì bây giờ thì… cả nước đã biết là cô nấu ăn không được ngon.

Có bà mẹ còn bình luận rằng: "Con nít thời nay cái gì cũng biết, ghê thật đấy. Mình cứ nghĩ nấu đầy đủ gia vị ăn được là tốt rồi, giờ thì phải nghiêm túc xem xét lại". Ảnh: internet

Cô giáo chấm Thảo Vân – người trực tiếp chấm bài tập làm văn kia cũng cho biết thêm: "Đôi khi tập trung chấm bài căng thẳng đọc được một câu trả lời đúng kiểu con nít, mình bật cười rồi cũng hết mệt luôn. Tất nhiên có những kiến thức mình phải giảng lại cho học sinh hiểu sau đó, nhưng cũng có những đáp án vốn dĩ không có gì sai thì mình vẫn để nguyên vì tôn trọng suy nghĩ và sự sáng tạo của học sinh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news