Tin mới

Thông điệp ngoại giao từ trang phục của hai phu nhân Tập-Trump

Thứ bảy, 08/04/2017, 12:03 (GMT+7)

Trong cuộc hội kiến đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, hai phu nhân đã khéo léo thể hiện thông điệp ngoại giao của mình.

Trong cuộc hội kiến đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, hai phu nhân đã khéo léo thể hiện thông điệp ngoại giao của mình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân đã đáp chuyến thăm tới Mỹ vào lúc 17h30' ngày 6/4 (tức 0h30 phút sáng ngày 7/4, giờ Việt Nam). Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania đã tiếp đón vợ chồng người đồng cấp tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida.

Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, tuy được nhiều chuyên gia khuyên nên chọn phong cách hiện đại, nhưng phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viện vẫn lựa chọn trang phục truyền thống của Trung Quốc-xường xám.

Biên tập viên thời trang của SCMP (Thời báo Hoa Nam buổi sáng), Trương nói, "chiếc xường xám màu tối của bà Bành rất truyền thống, vừa nữ tính, vừa thể hiện được khí chất của Trung Quốc. "Với hoa văn thêu trên nền vải nhung, chiếc xường xám này mang một vẻ quyến rũ rất riêng, tuy nhiên nó thể hiện sự truyền thống quá mức so với thời trang của bà Melania". Tuy nhiên, "chiếc xường xám đã làm nổi bật nguồn gốc văn hóa Trung Hoa".

[mecloud]FcqUPW8w8L[/mecloud]

Trước đó, bà đã được nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên mặc xường xám vì nó quá truyền thống, mà nên chọn những kiểu váy đơn giản không có quá nhiều họa tiết trang trí".

Grace Chen, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, người chuyên tư vấn cho giới doanh nhân và chính trị gia cho rằng, bà Bành nên mặc theo phong cách hiện đại, vì nó phù hợp với một buổi gặp ngoại giao chính thức, với "thái độ cởi mở và sẵn lòng tiếp nhận các nền văn hóa khác".

Tuy nhiên, theo biên tập viên Trương, "bà Bành luôn ý thức được rằng, trưng diện các thương hiệu phương Tây đắt tiền sẽ khiến công chúng trong nước chú ý hơn đến mình và ông Tập, vì Bắc Kinh đang trong giai đoạn cao trào về chống tham nhũng lãng phí".

Theo cô, bà Bành đã thể hiện "phong cách tinh tế và lịch lãm, thể hiện sức mạnh mềm khi Trung Quốc đang cố gắng tăng sức ảnh hưởng trên toàn cầu bằng cách tạo lập hình ảnh thân thiện trước công chúng".

Đối lập với bà Bành, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã diện một chiếc váy ngắn màu đỏ. 

Tạp chí Vogue (tạp chí chuyên về thời trang và phong cách ăn mặc) đã có bài nhận xét về chiếc váy đỏ này của bà Melania. Với trang phục màu đỏ-biểu tượng về sự may mắn, hạnh phúc của Trung Quốc, bà Melania đã thể hiện được chiến lược ngoại giao của mình. 

[mecloud]iFP6yEuQwl[/mecloud]

Theo tạp chí Vogue, "bà Melania đã gửi lời chào tới văn hóa Trung Hoa" bằng cách mặc chiếc váy này. Tờ IB Times nhận định, bà đang làm đúng vai trò của đệ nhất phu nhân Mỹ, như người tiền nhiệm Michelle Obama. Trong cuộc gặp trước đó của đệ nhất phu nhân Mỹ với hoàng gia Jordan, bà Melania đã diện một bộ váy màu xanh kín đáo. 

Trang phục này của bà Melania đã nhận được sự chú ý của những người yêu thích thời trang. Một nhà bình luận thời trang nhận định, "xanh là một trong những màu có trên quốc kỳ Jordan và nhiều quốc gia Hồi giáo khác, và đây cũng được coi là màu sắc yêu thích của Nhà tiên tri Mohammed. Trong kinh Koran, màu này đại diện cho thiên đường".

Một chuyên gia thời trang của AOL nhận định, việc lựa chọn màu săc, nhà thiết kế và phong cách xuất hiện là một trong những chiến lược ngoại giao của đệ nhất phu nhân Mỹ, là cách thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương".

Nghiêm Thu (SCMP, Vogue)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news