Tin mới

Thông tin chi tiết về tang lễ cố NSND Trần Hạnh

Thứ sáu, 05/03/2021, 09:51 (GMT+7)

Sự ra đi của cố NSND Trần Hạnh để lai nhiều xót xa và nuối tiếc cho những người hâm mộ. Tang lễ của cố NSND sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tại Nhà tang lễ Quốc gia. 

Mới đây, thông tin cố NSND Trần Hạnh ra đi để lại muôn vàn xót xa cho những người hâm mộ. 

Trong khoảng thời gian 2 năm trở về đây, sức khỏe của 'người đàn ông khắc khổ nhất màn ảnh Việt' dần giảm sút.

Ông mắc bệnh tim mạch và nhiều bệnh tuổi già, bị hỏng một bên mắt. 

Tang lễ của cố NSND Trần Hạnh cũng sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thành Tông - Hai Bà Trung- Hà Nội. 

   >>Xem thêm: Cố NSND Trần Hạnh với loạt vai diễn để đời và cuộc sống bình dị sau ánh đèn sân khấu

Lễ nhập quan được tiến hành vào lúc 8h30 và bạn bè công chúng có thể đến viếng từ 9h15 đến 10h30 cùng ngày. 

Cố NSND Trần Hạnh và loạt vai diễn ấn tượng. Ảnh: Internet
Cố NSND Trần Hạnh và loạt vai diễn ấn tượng. Ảnh: Internet

Lễ truy điệu và di quan sẽ diễn ra vào lúc 10h30 đến 11h và linh cữu của cố NS sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ. 

Cố NSND Trần Hạnh sinh năm 1929 và được đông đảo khán giả yêu thích qua vai diễn gắn với hình ảnh nông dân chất phác. 

Quen thuộc qua loạt vai diễn phim truyền hình, cố NSND Trần Hạnh được 'đo ni đóng giày' vào những vai diễn hiền lành, chất phát, cương trực, nhưng không giấu nổi sự khắc khổ trên gương mặt. 

Năm 1994, ông được phong tăng danh hiệu NSƯT, năm 1996 ông giành được giải Nam diễn diễn xuất sắc sau bộ phim Nước mắt đàn bà. 

Sau khi về hưu, ông vẫn còn nhận lời tham gia nhiều bộ phim khác và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. 

Thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy một ông cụ ngồi thảnh thơi ở quầy hàng trên một con ngõ ở phố Lê Quý Cáp. Người ta nói ông già rồi sao không thảnh thơi mà nghỉ ngơi, mà vẫn phải khổ sở tất bật vậy, nhưng đáp lại là nụ cười hiền hậu, ông cho biết mình cảm thấy thảnh thơi và an nhàn với điều đó. 

Những hình ảnh này rồi sẽ trở thành quá vãng. Ảnh: Internet
Những hình ảnh này rồi sẽ trở thành quá vãng. Ảnh: Internet

Cùng thời với cố NSND Trần Hạnh đều là những NS gạo cội có tên tuổi nhưng họ đều lựa chọn cho mình cuộc sống an nhàn và thảnh thơi, không trọng vật chất và hư danh.

Trong năm 2020 đến nay, các khán giả Việt đều chứng kiến sự mất mát khó có gì bù đắp nổi khi một loạt các NS tên tuổi và có ấn tượng tốt với khán giả đều lần lượt ra đi. 

Cách đây không lâu, sự ra đi của cố NS Hoàng Dũng cũng để lại nhiều nuối tiếc và xót xa cho những người hâm mộ .Những thế hệ gạo cội cũng như những gương mặt truyền hình quen thuộc qua nhiều bộ phim ăn sâu vào tiềm thức của người Việt đã lần lượt từ giã cõi đời. 

Sự ra đi của cố NSND Trần Hạnh để lại nhiều xót xa cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Ảnh: Internet
Sự ra đi của cố NSND Trần Hạnh để lại nhiều xót xa cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Ảnh: Internet

Những khán giả từ nay sẽ không còn thấy những hình ảnh và gương mặt quen thuộc ấy nữa, nhưng điều đáng buồn hơn cả chính là việc, những thế hệ kế cận liệu có đủ đam mê và nhiệt huyết cũng như tài năng để cống hiến với nghề và đem đến cho khán giả những món ăn tinh thần vốn đã trở thành quen thuộc từ bao đời nay?

Sự ra đi của cố NSND Trần Hạnh, Hoàng Dũng hay Chí Tài...đều là sự mất mát quá lớn của làng nghệ thuật Việt mà những thế hệ khán giả hậu thế đều chỉ biết ngậm ngùi xem lại những thước phim ấn tượng giàu cảm xúc một thời qua màn ảnh nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news