Tin mới

Thông tin con lươn có vàng được trả giá đến 1,2 tỷ VNĐ khiến dân mạng 'xỉu up xỉu down'

Thứ sáu, 26/02/2021, 08:28 (GMT+7)

Mới đây, một người dùng FB đã khiến cư dân mạng "xỉu up xỉu down" khi bất ngờ công khai thông tin có người trả giá con lươn màu vàng của mình với mức 1,2 tỷ đồng.

Theo chủ nhân bài viết, đây là loại lươn tiến vua, cực hiếm và ăn vào có thể trường sinh bất tử. Nghe đến đây, ai cũng thấy hư cấu đến khó tin, và chẳng lẽ lại có vị có đại gia ngây thơ chi tiền đến 1,2 tỷ để mua con lươn có màu vàng độc lạ này. 

Thông tin con lươn có vàng được trả giá đến 1,2 tỷ VNĐ khiến dân mạng 'xỉu up xỉu down'
Thông tin con lươn có vàng được trả giá đến 1,2 tỷ VNĐ khiến dân mạng 'xỉu up xỉu down'

Ngay sau khi đăng trải, chiêu trò "câu like rẻ tiền" này làm sao qua mắt được những netizen "tinh vi" hằng ngày hóng biến trên MXH.

Nếu thật sự có loại thực phẩm làm con người trường sinh bất tử thì 2000 tỷ cũng có người mua chứ chẳng có giá là 1,2 tỷ để mà mua. Chưa kể con lươn màu vàng thế này chỉ có thể nói là "ít khi thấy" chứ cũng chẳng quý hiếm gì lắm vì nhiều người từng bắt được chúng.

Các nhà sinh học cho rằng, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, vì hiếm nên người dân ít gặp. Lươn vàng còn được ví như 'sâm động vật dưới nước' bởi có nhiều tác dụng chữa bệnh. Nổi bật là tác dụng tăng cường trí nhớ và trị bệnh tiểu đường, là thức ăn bồi bổ rất tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc. Ảnh: FB
Các nhà sinh học cho rằng, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, vì hiếm nên người dân ít gặp. Lươn vàng còn được ví như "sâm động vật dưới nước" bởi có nhiều tác dụng chữa bệnh. Nổi bật là tác dụng tăng cường trí nhớ và trị bệnh tiểu đường, là thức ăn bồi bổ rất tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc. Ảnh: FB

Theo Đông y, lươn là một trong "4 món tươi ngon dưới sông" (tứ đại hà tiên). Lươn tính ôn, vị ngọt, có công hiệu bổ khí dưỡng huyết, làm mạnh gân cốt; thích hợp với các chứng lao lực, ho hen, tiêu khát, kiết lỵ, phong thấp đau nhức, gân cốt rã rời, thận hư đau lưng, liệt thần kinh mặt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news