Tin mới

Thót tim đi trên cầu kính cao và dài nhất thế giới

Chủ nhật, 21/08/2016, 10:38 (GMT+7)

Cây cầu kính gây sợ hãi và được ngóng đợi từ lâu tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc đã chính thức mở cửa cho tất cả du khách tới thăm quan để thử thách thần kinh của mình.

Cây cầu kính gây sợ hãi và được ngóng đợi từ lâu tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc đã chính thức mở cửa cho tất cả du khách tới thăm quan để thử thách thần kinh của mình.

[mecloud]XJkmpi9VQ1[/mecloud]

Cây cầu làm hoàn toàn từ kính, nối 2 đỉnh núi, bắt nguồn từ bộ phim Avatar đã chính thức ra mắt hôm 20/8.

Kỳ quan kiến trúc này ngay lập tức thu hút hàng ngàn người dũng cảm nhất trong những người dũng cảm tới thăm. Họ phải xếp hàng từ đêm hôm trước để được chiêm ngưỡng kỳ quan này.

"Tôi muốn cảm nhận được nỗi sợ hãi khi lên cây cầu này nhưng tôi lại chẳng sợ gì. Nó có vẻ an toàn", một vị khách nói với phóng viên.

"Hôm nay rất đông và có chút hỗn độn. Nhưng lơ lửng ở độ cao 300 m trên không thì cũng là một trải nghiệm độc đáo", một người khác nói.

Lối đi trên không này dài 430m, cao khoảng 300m so với mặt đất, do kiến trúc sư người Israel, Haim Dotan thiết kế. Đây được xem là cây cầu kính dài và cao nhất thế giới, trị giá khoảng 3,4 triệu USD.

Mặc dù chiều cao khó tin và cấu trúc trong suốt của cây cầu khiến nó trông có vẻ đáng sợ và khiến người ta đứng tim nhưng các quan chức đã làm mọi thứ để xua tan nỗi sợ hãi, lo lắng. Họ đã tổ chức những sự kiện đặc biệt để chứng minh cây cầu an toàn. Tuy nhiên, các hoạt động này không dành cho người yếu tim. Có người đã nhìn thấy các vị khách cố đập vỡ cầu bằng búa. Đầu năm nay, các quan chức thậm chí còn lái một ô tô chở đầy khách đi qua cầu.

Tuy nhiên, vẫn có những biện pháp phòng ngừa rủi ro. Việc dùng gậy tự sướng và mang giày cao tót đều bị cấm khi lên cầu.

Được làm từ 99 tấm kính, cây cầu có thể mang tới 800 người một lúc, một quan chức của Trương Gia Giới nói với Tân Hoa xã. Các du khách được khuyến khích mua vé trước bởi chỉ có khoảng 8.000 người có thể qua cầu mỗi ngày. Giá vé là 138 tệ (20 USD)/người.

Những cây cầu kính là điểm du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc. Các sự kiện như trình diễn yoga, lễ cưới cũng đã từng diễn ra tại 1 cây cầu như thế này trước đây.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news