Tin mới

Thú cưng tin đồn của Hitler chết tại vườn thú Moscow

Thứ hai, 25/05/2020, 11:21 (GMT+7)

Cá sấu Saturn trốn khỏi sở thú Berlin sau khi nơi đây bị đánh bom và được những người lính Anh tìm thấy, đưa đến Liên Xô.

Cá sấu Saturn được cho là thú cưng của Hitler. Ảnh: The Times

Chính vì thế mà nhiều người tin rằng con cá sấu được nuôi nhốt tại vườn thú Moscow hiện nay thuộc về Adolf Hitler. Vườn thú cho biết Saturn đã chết hôm 22/5 ở tuổi 84.

Saturn trải qua 74 năm tại vườn thú Moscow, sống nhờ ăn của thỏ, chuột và cá. Cuối cùng, con vật đã chết vì tuổi già sau khi sống một cuộc đời dài đầy biến cố.

"Chúng tôi đã cố gắng chăm sóc con cá sấu đáng kinh bằng sự chăm sóc và quan tâm tối đa. Nó rất kén chọn thức ăn, thích được mát xa bằng bàn chải. Nếu không thích thứ gì, nó sẽ gặm nhấm mấy thứ đồ trang trí bằng bê tông".

Theo sở thú, Saturn được sinh ra ở Mỹ và sau đó được gửi tới vườn thú Berlin. Năm 1943, nơi đây bị đánh bom và con vật đã trốn thoát. Từ đó đến năm 1946, không ai biết con vật đã ở đâu cho đến khi những binh sĩ người Anh phát hiện và đưa con vật đến Liên Xô.

"Gần như ngay lập tức, huyền thoại đọc sinh ra nói rằng con vật nằm trong bộ sưu thập của Hitler và không phải ở vườn thú Berlin", vườn thú Moscow tuyên bố. Nhưng "những con vật không liên quan đến chiến tranh và chính trị, thật vô lý khi đổ lỗi cho chúng vì những tội lỗi của con người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news