Tin mới

Phát hiện thêm nguyên nhân khiến Covid-19 lây lan nhanh

Thứ hai, 25/05/2020, 11:10 (GMT+7)

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện thêm nguyên nhân khiến Covid-19 lây lan nhanh tại các quốc gia.

Tờ Sputnik đưa tin cho biết các nhà khoa học người Argentina mới đây đã đưa ra nhận định cho cho biết virus corona chủng mới lây nhiễm không đồng đều giữa các quốc gia.

Theo đó, nhà nghiên cứu Pablo Beldomenico thuộc Đại học Quốc gia Litoral đã lên tiếng cho tằng những người nhiễm bệnh siêu lây lan có thể lây truyền bệnh nhân hơn và lây cho nhiều người hơn so với những người nhiễm bệnh trung bình.

Tình trạng Covid-19 lây lan khắp thế giới. Ảnh: Internet

Các nhà khoa học cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau về tỷ lệ lây lan virus và tỉ lệ tử vong tại các quốc gia khác nhau.

Ông  Beldomenico cũng cho rằng điều quan trọng ở đây không chỉ là việc lây nhiễm mà còn là số lượng virus mà người đó bị lây.

Oleg Batischev - GĐ Viện Lý Hóa thuộc viện HLKH Nga cũng nhất trí với kết luận này của chuyên gia và cho rằng với tải lượng virus lớn, một người thực sự có thể trở thành một nguồn lây nhiễm Covid-19 siêu hạng.

Ông cũng cho rằng virus corona chủng mới lây nhiễm vào tế bào con người và bắt đầu lây nhiễm cho 1 tế bào, tế bbaof này sau đó sẽ sản sinh ra vô số virus mới.

Trước đó vào hồi đầu tháng 5, các nhà khoa học tại ĐH Liên bang Bahia tại Brazil đã nhận định rằng du lịch chính là lý do chính khiến tình trạng Covid-19 lây lan khắp mọi hành tinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news