Tin mới

Thủ đô Moscow ngập trong mùi “trứng thối”

Thứ ba, 11/11/2014, 11:17 (GMT+7)

Người dân thủ đô Nga ngày hôm qua đã phải ở trong nhà sau khi những đám khói nồng nặc mùi trứng thối nhấn chìm cả thành phố.

Người dân thủ đô Nga ngày hôm qua đã phải ở trong nhà sau khi những đám khói nồng nặc mùi trứng thối nhấn chìm cả thành phố.

 

Người dân Moscow cho biết họ đã phải đóng cửa ở trong nhà cả ngày vì khói độc và mùi hôi bên ngoài

Bầu không khí “nồng nặc mùi lưu huỳnh” bao trùm cả Quảng trường Đỏ nhưng các chuyên gia cho biết họ đang vật lộn để tìm hiểu nguồn gốc hiện tượng này. Theo một giả thuyết không xác định thì đây có thể là mùi từ những đám khói rò rì của nhà máy công nghiệp Styrene.

Một bà nội trợ đã đăng tải lên mạng video ghi lại hình ảnh gây sốc ở căn hộ của mình: “Đây là điều kinh khủng mà chúng tôi chứng kiến ngày hôm nay. Chúng tôi không thể nhìn thấy mặt trời mà chỉ thấy một khoảng sân trơ trọi. Đây là video ghi lại từ khung cửa sổ khác – không thấy gì cả, không thấy rừng hay cả huyện lân cận. Đây là vườn trẻ. Nó đã phải đóng cửa và được nhìn thấy xuyên qua màn sương độc hại. Có những thứ thật kinh khủng đang diễn ra tại đây. Họ quyết định đầu độc tất cả chúng tôi”.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga khuyến cáo người dân Moscow hãy ở trong nhà trong khi các chuyên gia đang cố gắng điều tra nguyên nhân hiện tượng ô nhiễm này. “Chúng tôi đề nghị người dân thủ đô hạn chế ra ngoài, đóng chặt cửa sổ và cửa chính lại”, ông Alexander Drobyshevsky, phát ngôn viên bộ này nói. “Các chuyên gia đang kiểm tra không khí trong toàn thành phố. Họ sẽ sớm đưa ra kết quả và chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn”.

Một giả thuyết được đưa ra là mùi hôi này xuất phát từ những vết rò rỉ khí khu công nghiệp Styrene

Trang tin gazeta.ru cảnh báo: “Một màn sương hăng nồng đang bao phủ Moscow. Mùi hydrogen sulfide nồng nặc đang lan tỏa ở thủ đô nước Nga”. Mùi hôi đến từ những quận phía đông Moscow và bắt đầu lan ra từ ngày hôm qua. Từ sáng sớm, hàng chục số điện thoại đã trở thành đường dây nóng môi trường.

Các chuyên gia tại Russian Meteorological Station xác nhận mùi lưu huỳnh xuất phát từ vùng Lyublino. “Chúng tôi chỉ có thể ghi nhận sự tập trung lưu huỳnh trong không khí cao gấp vài lần nhưng không thể giải thích lý do tại sao lại có mùi”, một phát ngôn viên nói. Nơi tập trung cao “những đám khí độc” đã bao phủ cả vùng Kozhukhovo, phía đông Moscow.

“Trước 9h sáng, bầu trời còn quang đãng và có nắng. Nhưng sau 9h, một đám mây đã bao phủ toàn bộ khu vực”, Irina Chichkina đến từ cuộc vận động sinh thái học “Green Kozhykhovo” cho biết. “Tôi chưa từng nhìn thấy một đám sương mù như thế này bao giờ. Nó có mùi giống như lưu huỳnh”.

Tại Kozhukhovo, một trạm kiểm định cho thấy khu vực tập trung gấp đôi chất xtirolen độc hại hơi bình thường.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news