Tin mới

Thủ lĩnh al Qaeda bị tiêu diệt tại Yemen

Thứ năm, 06/11/2014, 09:31 (GMT+7)

Một thủ lĩnh al Qaeda tại Yemen đã bị tiêu diệt sau “cuộc tấn công chống khủng bố” – cuộc tấn công mới nhất được tăng cường tại các nước Ả Rập.

Một thủ lĩnh al Qaeda tại Yemen đã bị tiêu diệt sau “cuộc tấn công chống khủng bố” – cuộc tấn công mới nhất được tăng cường tại các nước Ả Rập.

 

Mỹ và các đồng minh đang hoạt động tích cực tại Yemen để tiêu diệt các phần tử khủng bố

Các quan chức Yemen ngày hôm qua, 5/11 cho biết những kẻ bị tiêu diệt bao gồm Shawki al-Badani, người mà Bộ Ngoại giao Mỹ gọi là “kẻ khủng bố đặc biệt toàn cầu” vào tháng 6. Ngoài ra còn có Nabil al-Dahab, 1 thành viên hàng đầu của nhóm bảo thủ Salafist Ansar al Sharia.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ vẫn còn nghi ngờ thông tin này. Họ vẫn đang cố gắng để xác nhận xem al-Dahab liệu đã chết thật hay chưa.

Hiện các máy bay không người lái của Mỹ đang hoạt động tích cực tại Yemen để tiêu diệt các phần tử khủng bố al Qaeda. Ngày 4/11, các cuộc tấn công này đã khiến ít nhất 9 người, được cho là thành viên của al Qaeda thiệt mạng.

Nếu cái chết của al-Badani được xác nhận thì đây là bước tiến quan trọng đối với Mỹ và đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, al-Badani lãnh đạo al Qaeda tại bán đảo Ả Rập và đã trở thành mục tiêu của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Sanaa của Yemen. Tên này có liên quan đế vụ đánh bom tháng 5/2012 khiến hơn 100 binh lính Yemen thiệt mạng và âm mưu mùa hè 2013 khiến 19 văn phòng ngoại giao của Mỹ tại Trung Đông và châu Phi phải đóng cửa.

Cuộc chiến chống khủng bố tại Yemen vẫn tiếp tục. Không chỉ có quân đội Yemen, chiến dịch này con có sự tham gia của các tay súng AQAP, nhóm chiến binh Houthis. Nhóm Houthis đã đánh bại al Qaeda tại nhiều mặt trận, tuần trước, nhóm này đã quét qua một thành trì tại tỉnh Al Baitha.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news