Tin mới

Thu Minh: Nội thất trong nhà đều được sản xuất từ da động vật

Thứ ba, 21/04/2015, 14:34 (GMT+7)

Thu Minh đã lên tiếng khi bị phản bác sử dụng đồ da cá sấu trong khi đang làm đại sứ bảo vệ động vật hoang dã.

Thu Minh đã lên tiếng khi bị phản bác sử dụng đồ da cá sấu trong khi đang làm đại sứ bảo vệ động vật hoang dã.

Nữ ca sĩ Thu Minh tỏ ra bức xúc khi bị một số người chỉ trích dùng đồ da cá sấu trong khi đang làm đại sứ bảo vệ động vật hoang dã.

Thu Minh cho hay: "Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như là một lẽ thường tình".

Thu Minh và chiến dịch bảo vệ tê giác

Nữ ca sĩ "đường cong" cũng giải thích thêm việc mình dùng túi bằng da cá sấu là hoàn toàn bình thưởng bởi cá sấu là động vật nuôi, trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam có rất nhiều trang trại nuôi cá sấu để lấy thịt, da làm ra các sản phẩm cho con người sử dụng, và đây là loại hình kinh doanh hợp pháp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Thu Minh cũng khẳng định không dùng những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.

Ngay sau khi chia sẻ những suy nghĩ của mình, Thu Minh đã được nhiều sự đồng tình của Cộng đồng mạng.

Một thành viên tên Ly chia sẻ: "Thông minh, trả lời khéo léo, thẳng tính...đây là những tính chất mình cần phải học hỏi từ chị. Chị luôn làm đúng những việc cần làm không cần câu nệ bởi những kẻ chỉ biết ghen tị mà không chịu nỗ lực phấn đấu. Xã hội là thế, hễ thấy những ai giàu có, xài đồ xa xỉ thì chỉ biết vạch lá tìm sâu, trề môi chê bai người khác nhưng không biết mình làm đc gì cho chính mình chưa. Chỉ là thật đáng xấu hổ cho những kẻ hèn nhát như vậy".

"Có là chị ấy thì chúng ta mới hiểu, có điều kiện như chị ấy thì chúng ta mới khó khăn trong suy nghi khi sử dụng những nhãn hàng xa xỉ ... không xài không được mà xài thì bị chỉ trích .... làm ngôi sao để mọi người soi thật là khó .... nếu chúng ta là chị ấy chưa chắc đã không khác chị ấy ... Trọng trách quá lớn đặt lên vai mình thì cũng quá khó để thể hiện sao cho đúng trọng trách đó" - là sự đồng cảm của một thành viên khác.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Thu Minh nói chưa phù hợp: "Nghe Thu Minh nói thì cũng có lý đấy nhưng mình vẫn cảm thấy sao sao ấy. Dẫu biết rằng cá sấu nuôi là để lấy da thịt, nếu 1 người bình thường xài bóp da cá sấu thì không sao, nhưng là 1 đại sứ bảo vệ động vật hoang dã mà lại không cảm thấy ngượng khi xài đồ làm từ da cá sấu thì cũng hơi khó coi vì nuôi hay hoang dã thì cũng là con vật. Đã là 1 đại sứ bảo vệ động vật hoang dã, cô ít nhiều cũng phải có tình thương yêu đối với động vật. Tôi Ko bắt buộc cô phải ăn chay vì đó là nhu cầu sinh tồn và vì sức khoẻ, nên buộc lòng phải giết động vật để ăn. Nhưng xài đồ làm từ da động vật thì Ko thật sự cần thiết, đặc biệt là đối với 1 đại sứ bảo vệ động vật hoang dã như cô. Việc cô sử dụng đồ làm từ da cá sấu, cho thấy cô không hề có trái tim đối với loài vật, mà vật nuôi để giết để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng xa sỉ thì càng tội hơn. Nếu cô vẫn thích dùng đồ làm từ da cá sấu thì tốt nhất cô nên từ chối cương vị của 1 đại sứ bảo vệ động vật hoang dã vì nó Ko hợp với cô cho lắm. Ở đây không nói đến việc đúng sai, mà chỉ nói đến sự nhân đạo của 1 đại sứ bảo vệ động vật hoang dã".

Suốt một thời gian dài, Thu Minh bỏ lơ sự nghiệp âm nhạc mới vừa rực cháy của mình chỉ để lên các kế hoạch kêu gọi bảo vệ tê giác. Dư luận đã rất ủng hộ cô và cho rằng cô là một ngôi sao toàn năng, đáng được ngưỡng mộ.

Quốc Huy






Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news