Tin mới

Thủ môn Indonesia chỉ ra lý do đá hỏng luân lưu trước U23 Việt Nam

Thứ ba, 29/08/2023, 17:37 (GMT+7)

Thủ môn Ernando của U23 Indonesia bất ngờ chỉ ra lý do khiến anh đá hỏng luân lưu ở trận chung kết U23 Đông Nam Á.

Thủ môn Ernando Ari là người duy nhất bên phía U23 Indonesia đá hỏng phạt đền ở loạt luân lưu 11m dẫn đến thất bại trước U23 Việt Nam ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

Sau trận thua, Ernando cho rằng lý do lớn nhất chính là việc anh quá bất ngờ trước quyết định của HLV Shin Tae-yong khi trao cho anh quyền đá ở lượt thứ 6.

Ernando thực hiện không thành công lượt sút luân lưu ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023
Ernando thực hiện không thành công lượt sút luân lưu ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023

Chia sẻ với tờ Bola Sports, Ernando nói: “Đúng là tôi đã thực hiện các cú đá tốt trên sân tập. Và bóng đều vào lưới. Nhưng thực tế khi thi đấu lại khác. HLV Shin gọi cho tôi, tôi chỉ biết nhận lời, vì tôi đã gật đầu trước HLV rồi, tôi phải làm sao đây! Chỉ một lần đá trên sân tập và thực hiện tốt vẫn rất khác với việc ra sân thi đấu”.

Thủ môn trẻ của U23 Indonesia thừa nhận: “Chưa thực hiện, tôi đã có cảm giác lo lắng, chân tôi run rẩy, đầu óc rối tung vì đó là giây phút quan trọng với cú đá quyết định. Thật bất ngờ (khi được chỉ định đá phạt đền). Theo tôi, tôi đã làm không tốt. Thực tế, tôi thường đá vào khi tập luyện. Nhưng có lẽ tôi chưa sẵn sàng thực hiện cú đá đó.

Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi thể lực suy kiệt, vì chúng tôi thi đấu từ vòng bảng đến trận chung kết, rất khắc nghiệt. Các cầu thủ chỉ nghỉ 1-2 ngày nên chúng tôi không đủ thời gian hồi phục. Chúng tôi đã chơi 120 phút trong trận chung kết và tinh thần cũng có lúc suy sụp”.

Ernando thừa nhận bản thân chưa sẵn sàng cho lượt sút 11m
Ernando thừa nhận bản thân chưa sẵn sàng cho lượt sút 11m

Tuy nhiên, bản thân HLV Shin Tae-yong lại cho rằng: “Ernando là cầu thủ tự tin và trong trận đấu với U23 Việt Nam, cậu ấy đã thể hiện phong độ phi thường. Trong quá trình tập luyện, cậu ấy đã thực hiện những quả phạt đền rất tốt. Đó là lí do tại sao tôi để cậu ấy nhận trọng trách trên chấm 11m”.

Việc ông Shin Tae-yong để thủ môn này đá phạt đền cũng khiến mọi người thắc mắc, bởi khi đó, U23 Indonesia vẫn còn nhiều cầu thủ khác có thể thực hiện. NHM bóng đá xứ Vạn đảo chia làm hai nửa, một bên ủng hộ thủe môn Ernando, bên còn lại chỉ trích.

Ernando Ari sinh năm 2002, nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh đã cùng U23 Indonesia giành huy chương đồng SEA Games 31, huy chương vàng SEA Games 32, trước khi đoạt ngôi á quân của giải U23 Đông Nam Á 2023. Ngoài ra, thủ môn này cũng là thành viên tuyển Indonesia giành ngôi á quân của AFF Cup 2020.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam