Tin mới

Lộ diện 3 gương mặt cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023

Thứ ba, 29/08/2023, 17:03 (GMT+7)

BTC V-League 2023 vừa công bố danh tính 3 cầu thủ đề cử cho danh hiệu xuất sắc nhất mùa.

Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) và Trần Nguyên Mạnh (Nam Định) là 3 cái tên được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023.

Hoàng Đức với màn trình diễn nổi bật đang trở thành ƯCV nặng ký cho danh hiệu trên. Dù CLB Viettel chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng Hoàng Đức thi đấu rất nổi bật và duy trì phong độ cao trong thời gian dài.  Tiền vệ này chơi đủ 20 trận ở V-League 2023, ghi 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành 'linh hồn' trong lối chơi của đội nhà.

Bên cạnh đó, Hoàng Đức còn có lợi thế hơn so với 2 người đồng nghiệp khi anh được HLV Philippe Troussier triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bi cho loạt trận FIFA Days tháng 9/2023.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ hay nhất V-League 2023. Thủ môn quê Nghệ An chơi rất chắc chắn trong khung thành CLB Nam Định khi có đến 8 trận giữ sạch lưới sau 18 lần ra sân cho đội chủ sân Thiên Trường. 

Đội bóng thành Nam chiêu mộ nhiều ngôi sao nhưng không đạt thành tích như kì vọng. Dù vậy, Nguyên Mạnh là điểm sáng trong đội hình CLB Nam Định.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh

Người còn lại là Nguyễn Hải Huy cũng khẳng định vai trò đội trưởng trong màu áo CLB Hải Phòng. Anh cũng đá đủ 20 trận cho đội bóng đất cảng và ghi được 4 bàn. Cách đây không lâu, Hải Huy cũng vừa nói lời chia tay đội bóng đất Cảng.

Đáng chú ý, cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2023 là Nguyễn Văn Quyết không có tên trong danh sách đề cử. Đội trưởng của Hà Nội FC ghi 9 bàn thắng nhưng chịu nhiều chỉ trích khi nhận án phạt cấm thi đấu tới 8 trận.

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy
Tiền vệ Nguyễn Hải Huy

Ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất, pha làm bàn của Nguyễn Trọng Long (CLB Công an Hà Nội - vòng 8 giai đoạn một) sẽ đua tranh cùng bàn thắng của Hoàng Vũ Samson (CLB TP.HCM - vòng 11 giai đoan một) và Trần Phi Sơn (vòng 5 giai đoạn hai).

Các danh hiệu cá nhân của mùa giải được công bố trong lễ trao giải V-League Awards 2023 diễn ra lúc 18h30 ngày 31/8 tại Hà Nội.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League