Tin mới

Thủ phạm đẩy thanh niên người Việt xuống sông Nhật Bản lãnh phán quyết cuối cùng

Thứ ba, 07/06/2022, 18:30 (GMT+7)

Hung thủ sát hại thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản vào tháng 8/2021 đã bị kết án 12 năm tù.

Theo phán quyết, Cruz Cabrera Brian Alberto (27 tuổi), quốc tịch Dominica đã đánh vào đầu thanh niên Việt Nam T.T.A (lúc đó 21 tuổi) tại Ebisubashi ở Minami, Osaka vào tháng 8/2021 sau đó bồi thêm một cú đá khiến nạn nhân rơi xuống sông Dotonbori tử vong.

Trong các phiên tòa trước đó, Alberto tự bào chữa rằng anh ta "chỉ làm vậy để tự vệ". Tại phán quyết ngày 6/6, Tòa án quận Osaka cho biết "Vụ tấn công từ nạn nhân đã kích hoạt hành vi tấn công của bị cáo và đó là tự vệ chính đáng. Nhưng sau khi nạn nhân đã kiệt sức, Alberto lại tiếp tục hành hung và đẩy nạn nhân xuống sông. Đó là một cuộc tấn công bạo lực". Do đó, tòa tuyên án 12 năm tù đối với Alberto, thấp hơn mức mà Viện kiểm sát đề nghị.

Thủ phạm đẩy thanh niên người Việt xuống sông Nhật Bản lãnh phán quyết cuối cùng
Thủ phạm đẩy thanh niên người Việt xuống sông Nhật Bản lãnh phán quyết cuối cùng

Vào tối 2/8/2021, MXH Nhật Bản và Việt Nam dậy sóng trước đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông giằng co nhau trên thành cầu Ebisu. Hung thủ đã đánh rồi đẩy nạn nhân xuống nước. Khi ấy, rất nhiều người đã chứng kiến vụ việc mà không ai can thiệp.

Đến ngày 3/8, cảnh sát Osaka ra văn bản chính thức về vụ việc tới Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Nạn nhân là anh T.T.A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam.

Đến 13h34 ngày 5/8, nghi phạm Cabrera Brian Alberto bị bắt giữ và giữ im lặng để chờ luật sư. Cảnh sát cho biết người đàn ông này thất nghiệp, không có nơi ở ổn định. Trước khi xảy ra án mạng, Alberto còn uống bia vui vẻ với nạn nhân và một số thanh niên khác.

Sau khi nạn nhân bị đẩy xuống cầu, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường sau 20 phút nhưng vẫn không thể cứu sống được anh. Một nguồn tin cảnh sát cho biết nguyên nhân tử vong là do Đuối nước nhưng kết quả pháp y còn cho thấy nhiều vết bầm tím trên đầu và cổ nạn nhân. Nghi phạm Alberto bị bắt tại một khách sạn ở Nishinari sau khi cảnh sát tiến hành trích xuất camera an ninh và dựa vào lời khai của nhân chứng.

>> Xem thêm: Nghi phạm sát hại thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản đã lên tiếng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news