Tin mới

Thủ phạm nổ bom sân bay Thượng Hải nợ nần chồng chất vì mê cờ bạc

Thứ ba, 14/06/2016, 09:03 (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Thượng Hải, nghi can chính thực hiện vụ đánh bom tại Sân bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải hôm 12/6 là một người đàn ông 29 tuổi, hiện đang nợ nần chồng chất do "nghiện" cờ bạc.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Thượng Hải, nghi can chính thực hiện vụ đánh bom tại Sân bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải hôm 12/6 là một người đàn ông 29 tuổi, hiện đang nợ nần chồng chất do "nghiện" cờ bạc.

Theo thông tin ban đầu, nghi can là Chu Hưng Bạch, 29 tuổi, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quí Châu - một khu vực nghèo đói thuộc miền nam Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp năm 2006, anh này chuyển đến vùng công nghiệp phía đông, bắt đầu làm nhân viên tại một công ty điện máy tại thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, gần Thượng Hải từ năm 2014.

Người đàn ông 29 tuổi đã ném những chai bia đã được nhồi pháo hoa và thuốc nổ tự chế vào quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh tại nhà ga T2 của sân bay Quốc tế Phố Đông.

Trong thời gian đó, tên này đổ hết tiền tiết kiệm trước đó vào cờ bạc qua mạng, sau đó còn lún sâu vào nợ nần, chỉ có cách vay tiền bạn bè sống qua ngày.

Chu tự nhận mình đang nợ nần chồng chất vì nghiện cờ bạc và có ý định "làm điều gì đó điên rồ" để gây sự chú ý. Ý tưởng này được hiện thực hóa bằng vụ đánh bom chiều hôm 12/6.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, khoảng 14h20' chiều hôm 12/6 (giờ địa phương), người đàn ông 29 tuổi này đã ném những chai bia đã được nhồi pháo hoa và thuốc nổ tự chế vào quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh tại nhà ga T2 của sân bay Quốc tế Phố Đông. Sau vụ nổ, tên này đã lấy dao trong balo, tự cắt vào cổ tay mình và rời khỏi hiện trường. Hiện nghi phạm đang trong tình trạng nguy kịch, và hiện được cấp cứu tại bệnh viện. Trước đó, y đã dự đoán mình sẽ thiệt mạng trong vụ nổ bom.

[mecloud]Z55L6wRd9Y[/mecloud]

Vụ nổ bom khiến ít nhất 4 hành khách, trong đó có 1 người Philippines, bị thương nhẹ do mảnh kính văng vào và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, không có chuyến bay nào bị trì hoãn do hành động "gây sự chú ý" này.

Cấp cứu các nạn nhân trong vụ nổ.

 
Lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ việc. Hiện sân bay đã trở lại hoạt động bình thường.
 
Nghiêm Thu
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news