Tin mới

Thủ quân U23 Việt Nam "Hotboy" cao 1m80 dưới thời HLV Philippe Troussier là ai?

Thứ sáu, 17/03/2023, 18:55 (GMT+7)

Lương Duy Cương là cầu thủ đầu tiên được trao băng đội trưởng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Mới đây, ĐT U23 Việt Nam đã có trận giao hữu nội bộ với CLB Phú Thọ. Trong trận đấu này, HLV Troussier đã trao cho trung vệ Lương Duy Cương tấm băng đội trưởng trong đội hình ra sân. Trong giai đoạn 12 ngày tập luyện, HLV Troussier hoàn toàn giữ kín thông tin về ban cán sự của U23 Việt Nam. Chỉ đến khi VFF chia sẻ một số hình ảnh và video tới báo giới, danh tính đội trưởng U23 Việt Nam mới được hé lộ.

Duy Cương sở hữu nụ cười tỏa nắng và nụ cười toả nắng và mái tóc xoăn đặc trưng
Duy Cương sở hữu nụ cười tỏa nắng và nụ cười toả nắng và mái tóc xoăn đặc trưng

Được biết, HLV Troussier thường giao vai trò thủ quân cho vị trí trung vệ. Nhà cầm quân người Pháp muốn đội trưởng phải là người đứng ở vị trí tầm nhìn bao quát toàn sân để quán xuyến cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Do đó, việc HLV này trao băng thủ quân cho những cầu thủ trung vệ như Lương Duy Cương là điều không quá bất ngờ.

Trung vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng là một trong số những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhiều nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Sau khi trưởng thành từ giải trẻ, Lương Duy Cương đã được HLV Phan Thanh Hùng đôn lên đội 1 của SHB Đà Nẵng. Từ V.League 2022 đến nay, Lương Duy Cương đã thi đấu 21 trên tổng số 30 trận của SHB Đà Nẵng, trong đó có 18 trận đá chính và chỉ 3 lần được thay ra.

Duy Cương được chọn làm thủ quân U23 Việt Nam
Duy Cương được chọn làm thủ quân U23 Việt Nam
Thủ quân U23 Việt Nam 'Hotboy' cao 1m80 dưới thời HLV Philippe Troussier là ai? - Ảnh 1
 

Lương Duy Cương đã thi đấu tổng cộng gần 1700 phút ở giải chuyên nghiệp và điều đó giúp anh trở thành một cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Càng ngày Lương Duy Cương càng tỏ ra bình tĩnh trong những tình huống cản phá, đánh đầu giải nguy.

Trung vệ người Thái Nguyên sẽ đem đến nhiều sự yên tâm hơn cho U23 Việt Nam, trong bối cảnh mà HLV Philippe Troussier đang lo lắng về kinh nghiệm thực chiến của nhiều cầu thủ trẻ trong đội. Anh được ban huấn luyện đánh giá cao về thể hình, tư duy và khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ. Cùng với đó là khả năng chuyền dài vượt tuyến có độ chính xác cao và rất mạnh trong khả năng không chiến.

Duy Cương thường xuyên được đá chính trong đội hình SHB Đà Nẵng tại V-League
Duy Cương thường xuyên được đá chính trong đội hình SHB Đà Nẵng tại V-League

Lương Duy Cương sinh năm 2001 và chính là một trong những cái tên được "Hội chị em" săn đón nhất nhì trong danh sách U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB SHB Đà Nẵng sở hữu chiều cao 1m80, nụ cười toả nắng và mái tóc xoăn đặc trưng, luôn nổi bật và toả sáng trong mỗi trận đấu được ra sân. Trang cá nhân Facebook của Duy Cương cũng thu hút nhiều lượt theo dõi. Nam cầu thủ điển trai này cũng thường xuyên đăng ảnh ngoài sân cỏ.

Thủ quân U23 Việt Nam 'Hotboy' cao 1m80 dưới thời HLV Philippe Troussier là ai? - Ảnh 2
 
Thủ quân U23 Việt Nam 'Hotboy' cao 1m80 dưới thời HLV Philippe Troussier là ai? - Ảnh 3
 

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hot boy U23 Việt Nam