Tin mới

U23 Thái Lan đưa ra quyết định bất ngờ trước thềm Doha Cup 2023

Thứ ba, 14/03/2023, 14:28 (GMT+7)

Đội tuyển U23 Thái Lan vừa chốt danh sách cầu thủ dự Doha Cup nhưng bất ngờ thay thuyền trưởng không phải cái tên quen thuộc Mano Polking.

Theo Goal Thái Lan, U23 Thái Lan đã công bố danh sách tham dự U23 Doha Cup 2023, cũng như Việt Nam đây là đợt tập dượt cuối cùng của "Bầy voi chiến" nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 ở Campuchia vào tháng 5 hay xa hơn là ASIAD 2023 sắp diễn ra.

Phần lớn những cái tên góp mặt của U23 Thái Lan đều đang thi đấu trong nước, hai cầu thủ nổi bật như Suphanat Mueanta hay chân sút Achitaphon Kirirom, cầu thủ đang khoác áo CLB Ausburg (Đức) không có tên. Tuy vậy, họ có sự phục vụ của tiền vệ Sirimongkol Rattanaphum, cầu thủ từng được đào tạo ở Leicester City (Anh) và đang chơi cho CLB OH Leuven (Bỉ).

U23 Thái Lan đưa ra quyết định bất ngờ trước thềm Doha Cup 2023 - Ảnh 1Đội hình của U23 Thái Lan là những cái tên dự SEA Games 31 ở Việt Nam vừa qua. Ảnh: FAT

Mặt khác, HLV dẫn dắt U23 Thái Lan giải lần này là Issara Sritaro thay vì HLV Mano Polking, người từng giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2 kì liên tiếp và HCB SEA Games 31. Nguyên nhân được cho là Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) muốn HLV Sritaro có thêm kinh nghiệm dẫn dắt cũng như tạo nên một lối chơi mới cho đội bóng trẻ xứ chùa vàng.

Nhằm chuẩn bị cho Doha Cup, U23 Thái Lan hội quân tập luyện từ sớm và có các trận giao hữu với các CLB ở Thai League. Được biết, do ngay dịp FIFA Days tháng 3 nên HLV Sritaro không khó khăn trong việc triệu tập các cầu thủ. Giải đấu trên đất Qatar sắp tới diễn ra từ ngày 20 đến 28/3, 10 đội thi đấu tổng cộng 3 trận, 2 trận đầu theo thể thức bốc thăm ngẫu nhiên. Như vậy, theo lịch thi đấu U23 Thái Lan gặp U23 Saudi Arabia vào ngày 22/3 và chủ nhà Qatar vào ngày 25/3.

Giải đấu ở Qatar được tổ chức thường niên hàng năm và có rất nhiều đội tuyển tên tuổi ở châu Á tham dự. Ảnh: Changsuek
Giải đấu ở Qatar được tổ chức thường niên hàng năm và có rất nhiều đội tuyển tên tuổi ở châu Á tham dự. Ảnh: Changsuek

Trong khi đó, U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn tập luyện thứ 3 cùng tân HLV Philippe Troussier. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Phú Thọ, đây là trận ra mắt không chính thức của chiến lược gia người Pháp với lứa U23. Theo yêu cầu, hai đội tổ chức đá kín, không khán giả hay truyền thông tác nghiệp.

Đoàn quân của HLV Troussier di chuyển lên Việt Trì vào lúc 15 giờ 00 ngày 14/3, sau trận đấu toàn đội trở lại đại bản doanh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hiện tại quân số có tổng 32 cầu thủ, HLV Troussier sẽ rút gọn danh sách dự kiến vào ngày 18/3 trước khi lên đường sang Qatar. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam lần lượt đụng độ Iraq vào ngày 22/3 và gặp UAE vào ngày 25/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news