Tin mới

Thủ tướng Ấn Độ: Nạn cưỡng hiếp là nỗi nhục quốc gia

Thứ sáu, 15/08/2014, 14:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong bài phát biểu nhân ngày Quốc khánh đầu tiên từ khi nhậm chức (15/8), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên án nạn cưỡng hiếp là một nỗi nhục quốc gia.

(Tinmoi.vn) Trong bài phát biểu nhân ngày Quốc khánh đầu tiên từ khi nhậm chức (15/8), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên án nạn cưỡng hiếp là một nỗi nhục quốc gia.

 

Phát biểu trước Quốc hội, ông Modi tuyên bố: “Khi nghe tin về các vụ cưỡng hiếp chúng ta gục đầu trong sự xấu hổ và nhục nhã. Luật pháp sẽ làm nhiệm vụ của mình nhưng mọi phụ huynh có nghĩa vụ dạy dỗ con trai của họ cái gì là đúng, cái gì là sai”.

Ông Modi cũng kêu gọi các bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm cho hành động của con trai họ, phải dạy cho con trai mình hiểu sự khác biệt giữa đúng và sai.

“Các bậc cha mẹ thường quản thúc con gái và luôn hỏi chúng rằng chúng đi đâu giờ này. Nhưng các bậc cha mẹ cần phải hỏi con trai của họ rằng chúng đi đâu” - Thủ tướng Modi khẳng định.

Thủ tướng Ấn Độ gọi nạn cưỡng hiếp là một nỗi nhục quốc gia

Hồi tháng 5/2014, dư luận một lần nữa nổi giận khi hai cô gái trẻ bị cưỡng hiếp và bị treo cổ ở bang Uttar Pradesh. Hai cô gái bị tấn công khi đi vệ sinh ngoài đồng vào ban đêm vì trong nhà họ không có nhà vệ sinh. Hàng trăm triệu người Ấn Độ đang phải sống trong cảnh không có nhà vệ sinh. “Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21 vậy mà phụ nữ vẫn phải đi ra ngoài trời vào buổi tối để đi vệ sinh” - ông Modi than thở.

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định nước này phải xây nhà vệ sinh cho mọi hộ gia đình trong vòng bốn năm tới và đảm bảo các trường học có nhà vệ sinh riêng cho học sinh nam và học sinh nữ. 

Làn sóng biểu tình chống lại nạn cưỡng hiếp bùng nổ ở Ấn Độ sau vụ một nữ sinh bị cưỡng dâm tập thể trên xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12/2012 và thiệt mạng. 

Yên Yên (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news