Tin mới

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ rút lại lời hứa bồi thường cho Nga

Thứ tư, 29/06/2016, 08:58 (GMT+7)

Chỉ một ngày sau khi tuyên bố sẵn sàng bồi thường cho phía Nga, hôm nay Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ông Binali Yildirim đã thay đổi ý kiến và nói rằng Ankara chưa sẵn sàng để bồi thường cho Nga vì vụ bắn rơi máy bay Su-24.

Chỉ một ngày sau khi tuyên bố sẵn sàng bồi thường cho phía Nga, hôm nay Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ông Binali Yildirim đã thay đổi ý kiến và nói rằng Ankara chưa sẵn sàng để bồi thường cho Nga vì vụ bắn rơi máy bay Su-24.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Ảnh: Getty

"Bồi thường cho Nga chưa được bàn đến, chúng tôi mới chỉ bày tỏ sự hối tiếc". Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu hôm nay.

Trước đó, khi phát biểu trên kênh truyền hình TRT cuối ngày hôm qua, ông Yildirim nói Thổ Nhĩ Kỳ nếu cần sẽ "sẵn sàng bồi thường cho Nga" vì đã bắn hạ một phi cơ Su-24 của Nga năm ngoái. Vụ việc khiến quan hệ giữa Moscow và Ankara xấu đi nhanh chóng.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được hiểu biết chung về vấn đề này. Chúng tôi sẽ bỏ lại vụ việc phía sau và tiếp tục con đường đi của hai nước", ông cho biết thêm.

Việc Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi quan điểm chỉ sau một ngày trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ankara và Mosscow đang dần ấm trở lại sau vụ bắn rơi máy bay Su-24 năm ngoái cho thấy giới chức cảu Ankara đang rất nôn nóng trong cách thức nhằm cải thiện quan hệ với Mosscow do đã "thấm đòn" các biện pháp trừng phạt của Nga. Giới chức Ankara gần đây liên tục thể hiện các phát biểu thể hiện sự thân thiện hơn với Nga, điện Kremlin cho biết tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đã "xin lỗi" vì vụ bắn rơi máy bay Su-24.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news