Tin mới

Thực hư câu chuyện Honda SH350i Việt Nam trang bị động cơ ‘ngon’ hơn bản nhập Ý

Chủ nhật, 10/10/2021, 18:54 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên nhiều hội nhóm chuyên về xe liên tục bàn tán sôi nổi chuyện so sánh chất lượng giữa SH350i chính hãng và SH350i nhập Ý. Theo ý kiến số đông, dường như mẫu xe của Việt Nam tỏ ra vượt trội về mặt chất lượng động cơ vận hành?

SH350i chính hãng được Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối trực tiếp ra các đại lý ủy quyền từ vài tuần trở lại đây, với mức giá rẻ ngỡ ngàng chỉ bằng gần 1 nửa so với xe nhập khẩu. Ban đầu, nhiều người cho rằng chính vì giá cả chênh lệch, đồng nghĩa với việc chất lượng khó có thể so sánh với dòng sản phẩm lên tới hơn 300 triệu đồng.

Thực hư câu chuyện Honda SH350i Việt Nam trang bị động cơ ‘ngon’ hơn bản nhập Ý - Ảnh 1

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin hé lộ mới nhất, nếu chỉ xét riêng trên yếu tố động cơ vận hành, SH350i chính hãng bất ngờ có những ưu điểm mà nhiều người cho rằng sẽ ‘ngon’ hơn hẳn so với xe nhập. Honda Việt Nam có dây chuyền lắp ráp và sản xuất mẫu tay ga đình đám, tuy nhiên riêng khối động cơ được bê nguyên từ nhà máy tại Thái Lan (Thai Honda Manufacturing) để về phối lắp ráp với các chi tiết còn lại tạo nên chiếc SH350i chính hãng hoàn chỉnh. Thông tin được xác nhận thông qua Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.

Thực hư câu chuyện Honda SH350i Việt Nam trang bị động cơ ‘ngon’ hơn bản nhập Ý - Ảnh 2

Nhà máy nói trên là nơi chuyên sản xuất, cung cấp động cơ cho nhiều thương hiệu moto PKL hàng đầu, hàng năm luôn có lượng lớn sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài và chất lượng đã được bảo đảm từ lâu. Tuy nhiên, xét về tiêu chuẩn khí thải, động cơ do Thái Lan sản xuất chỉ đáp ứng mức Euro3, trong khi đó động cơ xe nhập từ Ý đạt mức Euro5, tức có chất lượng bảo vệ môi trường tốt hơn hẳn.

Kết luận trên hoàn toàn đúng về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế, với điều kiện vận hành tại thị trường Việt Nam, khối động cơ của SH350i nhập Ý lại đang tỏ ra không phù hợp. Đầu tiên, động cơ do Thái Lan phát triển đã được nghiên cứu để sản xuất phù hợp với môi trường trong khu vực các quốc gia Đông Nam Á, chắc chắn sẽ ít phát sinh lỗi hơn so với loại động cơ phương Tây, đòi hỏi tiêu chuẩn cao.

Thực hư câu chuyện Honda SH350i Việt Nam trang bị động cơ ‘ngon’ hơn bản nhập Ý - Ảnh 3

Thứ 2, các chuyên gia về xe tay ga cho biết, SH350i nhập Ý yêu cầu khách hàng sử dụng loại xăng có chất lượng rất cao, trong khi ngay cả xăng Ron 95 phổ thông tại Việt Nam cũng chưa đủ đám ứng chuẩn khí thải Euro5 cao cấp. Điều này dẫn tới người dùng xe nhập Ý thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp báo lỗi phun xăng trên đồng hồ. Về phần SH350i chính hãng, nhà sản xuất đã tinh chỉnh động để phù hợp với chuẩn khí thải thực tế trong nước, phù hợp với chất lượng xăng, qua đó đảm bảo tính ổn định cho động cơ.

Thực hư câu chuyện Honda SH350i Việt Nam trang bị động cơ ‘ngon’ hơn bản nhập Ý - Ảnh 4

Bên cạnh đó, thêm một yếu tố để động cơ xe chính hãng ‘ngon’ hơn đó là nhờ vào việc dễ bảo dưỡng và dễ thay thế phụ tùng khi cần thiết. Các linh kiện chính hãng luôn có sẵn tại đại lý hay xưởng dịch vụ của Honda, và đồng thời giá bán cũng dễ chịu hơn nhiều so với đồ nhập Ý.

Việc Honda Việt Nam nhập nguyên khối động cơ 329cc được lắp ráp tại Thái Lan được coi là động thái giúp tối ưu chi phí sản xuất mẫu xe tay ga hạng sang này. Không chỉ chất lượng sản phẩm được bảo đảm, người dùng cũng được hưởng lợi nhờ vào mức giá phù hợp, dễ tiếp cận hơn đối với dòng xe dung tích động cơ lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda SH 350i Honda SH