Tin mới

Thương tâm 7 người đuối nước trong hầm để xe vì bão Hinnamnor

Thứ năm, 08/09/2022, 17:46 (GMT+7)

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán sau khi bão Hinnamnor đổ bộ vào các trung tâm công nghiệp phía nam Hàn Quốc hôm 6/9.

Theo báo cáo từ Bộ An ninh và Nội vụ Hàn Quốc, 7 trong số các trường hợp tử vong xảy ra tại một hầm để xe ngập nước bên dưới khu dân cư phức hợp ở thành phố cảng Pohang, đông nam đất nước. 7 người này bị mắc kẹt do nước dâng trong khi cố gắng di chuyển phương tiện của họ.

Đài truyền hình địa phương YTN đã chiếu cảnh một chiếc ô tô bị lật ngược, được kéo ra khỏi hầm để xe bị bùn nước chặn lối vào.

Một người khác tử vong bên trong ngôi nhà bị sạt lở ở Gyeongju và còn 2 người vẫn đang mất tích do bão mạnh.

Thương tâm 7 người đuối nước trong hầm để xe vì bão Hinnamnor - Ảnh 1

Các hoạt động cứu hộ đang tiếp tục và thương vong có thể tăng lên. Quân đội Hàn Quốc hiện đã huy động các phương tiện lội nước tham gia cứu hộ.

Cơn bão mạnh cấp 2, với sức gió hơn 154 km/h đã đổ bộ vào Hàn Quốc vào khoảng 4h50 sáng ngày 6/9, gây mưa lớn tại các thành phố Pohang, Gyeongju và Ulsan.

Khoảng 2.900 người đã phải sơ tán, chủ yếu ở miền nam đất nước và hơn 66.000 ngôi nhà bị mất điện. Tính đến 3h chiều ngày 6/9, khoảng 45% dịch vụ điện được khôi phục.

Cơn bão buộc hàng trăm chuyến bay phải hủy, hoạt động kinh doanh bị đình chỉ và trường học phải đóng cửa.

Thương tâm 7 người đuối nước trong hầm để xe vì bão Hinnamnor - Ảnh 2

Tổng thống Yoon Suk-yeol kêu gọi các quan chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho đến khi cơn bão biến mất hoàn toàn. Nước láng giềng Triều Tiên cũng đang chuẩn bị cho công tác phòng chống thiên tai.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news