Tin mới

Thuyền trưởng không cầm lái lúc phà Hàn Quốc chìm

Thứ sáu, 18/04/2014, 10:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một hậu bối chứ không phải thuyển trưởng là người điều khiển lúc chiếc phà bị chìm,\ntheo các nhà điều tra cho biết hôm thứ 6 (18/4).

(Tinmoi.vn) Một hậu bối chứ không phải thuyển trưởng là người điều khiển lúc chiếc phà bị chìm, theo các nhà điều tra cho biết hôm thứ 6 (18/4).

Park Jae-eok, một điều tra viên của vụ thảm họa chìm phà Hàn Quốc đã phát biểu trong một cuộc họp báo: “Thuyền trưởng có thể đã ra khỏi vị trí chỉ huy tàu. Và một người thứ 3 đã lái tàu vào thời điểm đó.”

Thuyền trưởng Lee Joon-seok đang phải chịu điều tra hình sự theo thủ tục cơ bản của Hàn Quốc.

"Tôi xin lỗi các hành khách và thành viên gia đình của những người mất tích", thuyền trưởng phà Sewol nói

trong cuộc họp báo ở thành phố Mokpo. Ảnh: Reuters.

Cả thuyền trưởng 69 tuổi và công ty sở hữu chiếc tàu đã xin lỗi về những nạn nhân đã thiệt mạng, dù không ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Số người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc từ hôm thứ 4 (16/4) chở 475 hành khách và thủy thủ đi du lịch đến đảo Jeju, Hàn Quốc đã lên đến 25 người, trong khi đó, 271 người còn lại, gồm rất nhiều trẻ em vẫn đang mất tích.

Các nhà điều tra đang tập trung vào nghĩa vụ của thuyền trưởng 69 tuổi  và phản ứng của các thủy thủ trong khi chiếc phà chưa từng mắc phải một "vết đen" nào.

Hôm nay (18/4), phà Sewol đã được bơm khí oxygen vào, ba cần trục cũng được huy động đến hiện trường vụ tai nạn sau đó để cứu hộ.

Cha mẹ của những học sinh mất tích đang lên án thuyền trường của chiếc tàu sau vụ thảm họa. Phía thuyền trưởng và công ty tàu cũng đã bày tỏ lời xin lỗi đến cha mẹ của các nạn nhân.

Thân nhân của một hành khách trên chiếc phà Sewol của Hàn Quốc bị chìm òa khóc trong khi cầu nguyện tại cảng ở Jindo, ngày 18/4. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết, thuyền trưởng và một số thủy thủ khác đã rời khỏi tàu trong khi những người khác hướng dẫn các hành khách giữ nguyên vị trí khi tàu bắt đầu chìm trong khoảng 2 giờ khi đang cách đảo Jindo, Hàn Quốc nối liền đất liền 25km.

Các giả thiết về lý do gây nên thảm họa này vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều và các nhà điều tra từ chối bình luận thêm.

Lực lượng vệ binh bờ biển cho hay cuộc điều tra đang hướng vào sự lơ đãng của các thủy thủ, vấn đề ở kho hàng hóa và cấu trúc kỹ thuật của chiếc phà, mặc dù nó đã vượt qua các xác nhận về an toàn và bảo hiểm.

W.2 (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news