Tin mới

Tiền vệ Dụng Quang Nho chỉ ra một điều U23 Việt Nam còn thiếu so với Công Phượng - Quang Hải

Thứ bảy, 18/06/2022, 08:52 (GMT+7)

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022, tiền vệ Dụng Quang Nho đã có những chia sẻ thẳng thắn về lứa U23 Việt Nam hiện tại.

U23 Việt Nam dù không được đánh giá quá cao từ đầu giải nhưng dưới bàn tay của tân HLV Gong Oh-kyun 'những chiến binh Sao Vàng' đã giành vé vào vòng Tứ kết một cách đầy thuyết phục. Thậm chí, Việt Anh cùng các đồng đội còn xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc.

Trước đó, nhiều đánh giá cho rằng lứa U23 Việt Nam hiện tại không thực sự tài năng bằng lứa đàn anh như Công Phượng, Quang Hải... ở VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam có một giải đấu thành công trên đất Uzbekistan. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam có một giải đấu thành công trên đất Uzbekistan. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Dụng Quang Nho và các đồng đội đã chứng minh điều ngược lại khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, SEA Games 31, vào đến tứ kết VCK U23 châu Á 2022 và chỉ chấp nhận dừng bước trước U23 Saudi Arabia (đội đã lọt vào trận chung kết).

Chia sẻ với Zing về lứa U23 Việt Nam hiện tại so với SEA Games 31, tiền vệ Dụng Quang Nho cho biết: "Chúng tôi có sự khác biệt về cách tiếp cận trận đấu. Thầy Park áp dụng chiến thuật 3-5-2 còn với thầy Gong là 4-3-3. Mỗi chiến thuật mỗi khác, có điểm mạnh điểm yếu riêng. Tôi thấy chiến thuật mới của thầy Gong khá hay khi chúng tôi đủ khả năng chơi áp đặt.

Tôi cảm thấy bản thân mình hợp với 4-3-3 hơn. Ở giải vô địch Đông Nam Á 2022 tại Campuchia, tôi đã chơi trong đội hình này nên cảm thấy quen thuộc. Chiến thuật của thầy Gong cũng khá phù hợp với nhiều cầu thủ U23 Việt Nam."

Quang Nho cho biết: "Mỗi lứa cầu thủ đều có những đặc điểm khác nhau nên rất khó so sánh với nhau. Các lứa trước có những cầu thủ ngôi sao như Công Phượng hay Quang Hải còn chúng tôi hiện tại là một tập thể mạnh. Dù không có ngôi sao nào quá nổi bật tuy nhiên U23 Việt Nam lại rất đoàn kết.

Nhìn chung, chúng tôi không hề thua kém gì về chuyên môn so với các lứa đàn anh đi trước. Điều U23 Việt Nam còn thiếu một chút ở thời điểm này là những khoảnh khắc ngôi sao mà anh Hải, anh Phượng tạo ra".

Quang Nho mong muốn sẽ được gọi vào ĐTQG. Ảnh: Zing
Quang Nho mong muốn sẽ được gọi vào ĐTQG. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, tiền vệ thuộc biên chế HAGL cũng bày tỏ mong muốn được đá chính nhiều hơn: "Giờ tôi chỉ muốn đá tốt một vị trí. Tôi có thể đảm nhận được nhiều vai trò như tiền vệ trung tâm, tiền vệ trụ, tiền vệ tấn công hay chạy cánh. Đó là lợi thế để được gọi lên đội tuyển nhưng tôi chỉ là phương án dự phòng cho những người giỏi nhất ở vị trí đó. Tôi muốn được đá chính nhiều hơn."

Hiện tại, do Asiad 19 đã bị hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ trở về CLB nhằm chuẩn bị cho V-League sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 7.

HLV Gong Oh-kyun trở về Hàn Quốc trong thời gian nghỉ phép. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun trở về Hàn Quốc trong thời gian nghỉ phép. Ảnh: Internet

HLV Gong Oh-kyun đã trở về nước để hoàn thành khóa học lấy bằng Pro của AFC. Sau đó, ông sẽ trở lại Việt Nam quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho U23 Việt Nam, phục vụ SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news