Tin mới

Tiền vệ Phạm Thành Lương chia tay Hà Nội FC, lộ diện bến đỗ mới

Thứ tư, 06/09/2023, 12:20 (GMT+7)

Tiền vệ Phạm Thành Lương quyết định chia tay Hà Nội FC nhằm tìm kiếm thử thách mới.

Dù hợp đồng của Thành Lương với đại diện Thủ đô vẫn còn thời hạn tới hết năm 2023. Tuy nhiên, giới hạn tuổi tác đã khiến thể lực và phong độ của Thành Lương sụt giảm. Anh quen dần với việc ngồi dự bị và quyết định chia tay Hà Nội FC để tìm kiếm thử thách mới.

Hà Nội FC đồng ý xác nhận cho CLB Hòa Bình mượn cầu thủ Phạm Thành Lương chuẩn bị cho mùa giải Hạng Nhất 2023/2024.

Tiền vệ Thành Lương chia tay Hà Nội FC
Tiền vệ Thành Lương chia tay Hà Nội FC

Thành Lương sinh năm 1988, trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội ACB của ông bầu Nguyễn Đức Kiên. Dù gặp bất lợi về thể hình (cao 1,66) nhưng Thành Lương thi đấu thông minh với cái chân trái đặc biệt. Anh vì vậy được gọi với biệt danh Lương "dị".

Thành Lương được coi là "công thần" ở Hà Nội FC khi cùng đội bóng giành 5 danh hiệu vô địch V-League, 3 Cup Quốc gia và 4 lần đăng quang Siêu Cúp Việt Nam. Ở cấp độ đội tuyển anh từng vô địch AFF Cup 2008.

Thành Lương giã từ đội tuyển năm 2016, từng được HLV Park Hang-seo mời trở lại nhưng từ chối vì muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tiền vệ này cũng từng bốn lần được bình chọn là Quả Bóng Vàng Việt Nam vào năm 2009, 2011, 2014 và 2016.

Thành Lương khả năng cao sẽ dẫn dắt CLB Hòa Bình
Thành Lương khả năng cao sẽ dẫn dắt CLB Hòa Bình

Hà Nội FC đang tiến hành cải tổ nhân sự mạnh mẽ. Bên cạnh sự ra đi của Thành Lương, đội bóng cũng không giữ được Bùi Hoàng Việt Anh, trung vệ sẽ chuyển tới đầu quân cho Công an Hà Nội. Hậu vệ phải Trần Văn Kiên cũng xin thanh lý hợp đồng để gia nhập Nam Định. Thủ môn Văn Công cũng chuyển sang khoác áo CLB Quảng Nam.

Việc Thành Lương rời Hà Nội FC là điều dễ hiểu vì những năm gần đây vai trò của cầu thủ này ngày càng ít, anh thỉnh thoảng được vào sân từ ghế dự bị. Ở mùa giải 2023, Thành Lương ra sân 7 trận tại V-League với 106 phút thi đấu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Hà Nội FC